Hành động để sông nước bình yên…

Cập nhật: 26-10-2018 | 08:25:08

Hôm nay (26-10), Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động xây dựng phong trào Văn hóa giao thông với bình yên sông nước giai đoạn 2016-2018. Đây là cuộc vận động lớn của Chính phủ và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhằm xây dựng môi trường văn hóa trong hành động, ứng xử của người dân khi tham gia giao thông đường thủy nội địa, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do tai nạn giao thông đường thủy gây ra.

 Triển khai thực hiện cuộc vận động trên, trong 3 năm qua, Ban An toàn giao thông tỉnh và các địa phương trong tỉnh là vùng trọng điểm sông nước, có hệ thống các sông Sài Gòn, Đồng Nai, sông Bé chảy qua đã tích cực triển khai các kế hoạch để cuộc vận động đi vào cuộc sống, mang lại hiệu quả thiết thực. Nhằm nâng cao nhận thức trong chấp hành pháp luật an toàn giao thông đường thủy nội địa, công tác tuyên truyền đóng một vai trò rất quan trọng. Thông qua các phương tiện truyền thông, các hội thảo, hội nghị chuyên đề, các hình thức cổ động trực quan, mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động đã được tuyên truyền rộng rãi đến tận cơ sở để người dân nắm bắt và tham gia hưởng ứng.

Cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền, Ban An toàn giao thông tỉnh cũng như các địa phương đã triển khai hiệu quả và nhân rộng các mô hình điểm như “Người đi đò mặc áo phao”, “Phòng chống đuối nước ở trẻ em”… Từ năm 2016 đến nay, Ban An toàn giao thông tỉnh cũng đã trao tặng 1.080 dụng cụ nổi cứu sinh, phát 18.000 tờ rơi tuyên truyền cho 18 bến khách ngang sông trên địa bàn.

Thực hiện cuộc vận động Văn hóa giao thông với bình yên sông nước và triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông đường thủy đã mang lại hiệu quả thiết thực. Trong 3 năm qua số vụ tai nạn và thiệt hại về người và tài sản do tai nạn giao thông đường thủy giảm đáng kể, ý thức chấp hành pháp luật, thái độ ứng xử với văn hóa giao thông đường thủy của người tham gia nâng lên rõ rệt.

Vì sự bình yên sông nước, vì an toàn, hạnh phúc của người dân, mọi kế hoạch, giải pháp thực hiện cuộc vận động vẫn tiếp tục triển khai thực hiện sâu rộng trong các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân trên địa bàn. Hơn ai hết, mỗi một người dân khi tham gia giao thông đường thủy hãy vì sinh mạng của chính mình và khách đồng hành luôn chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, có ý thức tốt trong xây dựng môi trường văn hóa giao thông.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên