Hành động để xây dựng môi trường sống xanh

Cập nhật: 04-06-2018 | 08:15:50

Nhân Ngày Môi trường thế giới, tại Bình Dương vừa diễn ra lễ hội hưởng ứng với sự hiện diện của lãnh đạo tỉnh và hơn 1.000 học sinh, sinh viên các trường trung học, cao đẳng và đại học trên địa bàn. Tham gia ngày hội còn có nhiều doanh nghiệp với các gian hàng công nghệ sản xuất sạch, tái chế rác thải, xử lý nước… Tất cả đều mang đến một thông điệp bao trùm là cùng chung tay hành động để bảo vệ môi trường.

 Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2018 là chống lại ô nhiễm rác thải nhựa với thông điệp “Nếu bạn không tái sử dụng, thì hãy từ chối sử dụng”. Tại ngày hội hưởng ứng, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kêu gọi cộng đồng dân cư, doanh nghiệp, các tổ chức, cơ quan cùng chung tay chống lại tác hại môi trường từ rác thải nhựa, hạn chế sử dụng các vật dụng, bao bì bằng nylon, nhựa trong sinh hoạt. Đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp tại Bình Dương đưa công nghệ sạch vào sản xuất và công nghệ tái chế nhằm giảm thiểu tác hại rác thải nhựa ra môi trường.

Rác thải từ bao bì nhựa, nylon từ nhiều năm qua đã trở thành vấn đề của môi trường rất khó giải quyết. Sinh hoạt của người dân cũng như bao bì của các doanh nghiệp đa phần đều sử dụng nhựa, nylon và hàng ngày thải ra môi trường số lượng rác thải nhựa lớn, rất khó tiêu hủy. Dùng túi nhựa, túi nylon đã trở thành thói quen trong sinh hoạt hàng ngày của đa số người dân. Bởi vậy, cần phải có một chiến dịch tuyên truyền sâu rộng về vấn nạn môi trường từ rác thải nhựa đến với mọi đối tượng trong xã hội. Chiến dịch đó phải thường xuyên, liên tục, mọi lúc, mọi nơi khi có điều kiện để nâng cao nhận thức cũng như thay đổi thói quen sinh hoạt của mọi người dân.

Hành động để chống lại rác thải nhựa, hành động để bảo vệ môi trường sống an toàn, xanh sạch không chỉ là một ngày, một tháng hay một năm mà hành động đó cũng phải thường xuyên, kéo dài trong tất cả các hoạt động sản xuất, sinh hoạt. Và, bảo vệ môi trường không chỉ là công việc riêng của các cơ quan hữu trách mà là trách nhiệm của mọi tầng lớp người dân trong xã hội. Mỗi khi cả xã hội thay đổi nhận thức, chung tay hành động, chắc chắn sẽ có môi trường sống trong lành hơn.!

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên