Hành động đẹp trên sân cỏ

Cập nhật: 23-05-2019 | 09:05:52

 Không còn nhiều những tình huống vào bóng bạo lực, những pha va chạm trên mức cần thiết làm cho cầu thủ bị đau phải nằm sân. Thay vào đó, vòng 10 V-League 2019 xuất hiện nhiều hình ảnh đẹp của bóng đá Việt Nam khi cầu thủ dành cho nhau những cử chỉ rất fair-play.

Ở trận hòa 2-2 giữa Hải Phòng gặp Thanh Hóa trong trận đấu diễn ra chiều 18-5, các cầu thủ đội nhà đã có những pha xử lý bóng đốn tim người hâm mộ. Khi chứng kiến tiền đạo Gramoz của Thanh Hóa bị căng cơ ngay trên sân, tiền vệ Lê Phạm Thành Long ngay lập tức đá bóng ra biên, tạo điền kiện đội ngũ y tế vào sân chăm sóc cho chính người đã ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội khách. Cũng ngay trong trận đấu này, tiền vệ Hữu Phước của Hải Phòng đã có hành động khá đẹp khi nhanh tay sơ cứu cho cầu thủ khác của Thanh Hóa khi anh này có dấu hiệu bị quá tải, chuột rút, nằm sân khá đau đớn sau một pha va chạm khá mạnh.

Trọng tài Ngô Duy Lân nhận giấy khen từ VFF. Ảnh: ANH TIẾN

Trận đấu trên sân Hàng Đẫy, thủ môn Bùi Tiến Dũng trong lần đầu được bắt chính cho Hà Nội, dù rằng hai lần mắc sai lầm để thua 2 bàn khá ngớ ngẩn, nhưng người hùng của U23 Việt Nam đã có hành động khá fair-play. Chứng kiến tiền đạo Đức Chinh bị chuột rút, Tiến Dũng ngay lập tức chạy lại giúp người đồng đội một thời ở PVF vượt qua cơn đau ngay lúc đó. Hình ảnh của thủ môn Tiến Dũng, hay hành động của Hữu Phước, có thể đánh giá là đẹp nhất của vòng 10, xua đi những hình ảnh không được đẹp mắt cho mấy trước đó xuất hiện trên sân cỏ Việt.

Và những hành động cao thượng trong bóng đá sẽ luôn được người hâm mộ và giới chuyên môn ghi nhận. Với phản ứng nhanh của mình khi đưa tay vào miệng của Thiện Đức ngăn không cho cầu thủ của Bình Dương cắn lưỡi trong trận đấu với Hà Nội. Trọng tài Ngô Duy Lân đã nhận được giấy khen của VFF, trước khi ông bắt đầu nhiệm vụ trong cuộc chạm trán giữa HAGL và Bình Dương. Bóng đá không thiếu những tình huống xô xát, tiểu xảo. Tuy nhiên, vẫn có những hành động đẹp đáng xem giữa những người đồng nghiệp dành cho nhau trên sân cỏ khi cần thiết.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên