Hành động nhỏ, lợi ích lớn

Cập nhật: 30-03-2021 | 08:44:34

Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả là cả một chương trình được triển khai sâu rộng trong nhiều năm qua. Không chỉ ngành điện kêu gọi mà các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể cũng đã vào cuộc với một tinh thần trách nhiệm cao nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất có thể. Tất cả hướng đến mục đích bảo đảm cung ứng điện đầy đủ, an toàn, liên tục cho sinh hoạt và sản xuất, tiết kiệm chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

Hiện tại, khi mùa khô vào cao điểm, nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, khả năng thiếu hụt điện, cũng như nguy cơ mất an toàn lưới điện cũng đã được dự báo. Để đáp ứng nhu cầu điện cho cả tiêu dùng và sản xuất, bảo đảm cho kinh tế - xã hội phát triển bền vững, Điện lực Bình Dương thêm một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của chương trình tiết kiệm, sử dụng hiệu quả, an toàn điện. Tiết kiệm điện không chỉ trong một ngày, một thời điểm mà đòi hỏi phải trở thành thói quen, tinh thần trách nhiệm của mọi đối tượng khách hàng sử dụng điện.

Bình Dương có nền kinh tế - xã hội phát triển tốc độ cao, liên tục nhiều năm qua và cả trong những năm kế tiếp, đặc biệt là tốc độ phát triển công nghiệp và dịch vụ, chung tay hành động để tiết kiệm cũng như sử dụng điện hiệu quả lại càng có ý nghĩa. Lợi ích của hành động tiết kiệm điện rõ ràng là cho cả đôi bên, người bán điện cũng như khách hàng. Cùng với đó, cái lợi lớn hơn, lâu dài, ý nghĩa đó chính là bảo đảm cho sự phát triển bền vững của cả nền kinh tế - xã hội đất nước.

Với tất cả những ý nghĩa vừa nêu, hẳn rằng mỗi một khách hàng sử dụng điện, từ hộ gia đình, cơ quan, đơn vị đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh… đều cần có ý thức sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm. Hãy chung tay tiết kiệm điện mọi lúc, mọi nơi có thể. Hành động tiết kiệm điện cũng hết sức đơn giản, dễ dàng thực hiện như tắt bớt những thiết bị điện không thực sự cần thiết, tắt đèn, thiết bị sau giờ làm việc… Tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả ngoài những lợi ích như đã phân tích còn có thể coi là hành động thể hiện sự văn minh trong một xã hội hiện đại.

Bình Dương đang trong tiến trình xây dựng thành phố thông minh, xây dựng lối sống xanh, thân thiện với môi trường. Mỗi một hành động đáp ứng hữu ích cho tiến trình phát triển đó đều luôn được trân trọng và phát huy.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên