Hành động vì môi trường 

Cập nhật: 31-01-2019 | 08:50:29

 Một năm nữa lại trôi qua, Bình Dương tiếp tục đầu tư nhiều dự án, chương trình hành động; đồng thời đẩy mạnh truyềnthông để bảo vệ môi trường (BVMT), phát triển bền vững, hướng đến thành phố thông minh trong tương lai.

Tháng 3-2018, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Tỉnh đoàn Bình Dương và Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức các hoạt động truyền thông, góp phần nâng cao nhận thức về BVMT cho học sinh, sinh viên và thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Trình bày cách phân loại rác tại nguồn, ông Nguyễn Công Nguyên, Giám đốc Trung tâm Bách hóa và Siêu thị Canary AEON (trái) cho biết, AEON xác định, kinh doanh luôn gắn liền với phát triển cộng đồng và xã hội, giúp môi trường sống tốt đẹp hơn. Theo đó hàng năm, AEON đóng góp 1% lợi nhuận trước thuế thực hiện các hoạt động BVMT...

Nhà máy xử lý nước thải Dĩ An đầu tư hơn 115,23 triệu USD do UBND tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư và giao cho Ban Quản lý dự án thuộc Công ty CP Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) triển khai thực hiện. Nhà máy được lắp đặt thiết bị công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt tiên tiến, chất lượng nước thải sau xử lý đạt cột A QCVN 14:2008/BTNMT. Nhà máy đi vào hoạt động góp phần tăng cường kiểm soát ô nhiễm nguồn nước, chấm dứt tình trạng xả nước thải trái phép, sử dụng nguồn tài nguyên hiệu quả. Trong ảnh: Một góc Nhà máy xử lý nước thải Dĩ An.

Năm 2018, Quỹ BVMT đã hỗ trợ 7 dự án vay vốn của 7 doanh nghiệp với lãi suất ưu đãi để đầu tư cho hoạt động BVMT với tổng số tiền 46 tỷ đồng, gồm 3 dự án đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải với tổng công suất hoạt động ước tính hơn 3.500m3/ngày đêm, 4 dự án mua xe thu gom và vận chuyển rác thải với tổng công suất hoạt động ước tính 47 tấn/ngày… (Ảnh: Dự án đầu tư phương tiện chuyên dụng để thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt của Công ty TNHH MTV Công trình Đô thị Bình Dương)

Nhờ triển khai thực hiện bài bản, công tác phân loại rác tại nguồn ở TX.Dĩ An có chuyển biến. Thành phần rác thực phẩm thu gom vào các ngày thứ 2, 4, 6 trong tuần chiếm tỷ lệ từ 90 - 95%, thành phần rác còn lại (rác vô cơ) thu gom vào ngày thứ 5 trong tuần chiếm tỷ lệ từ 94 - 98%. (Ảnh: TX.Dĩ An trang bị 2 thùng rác để người dân phân loại tại đường D, tổ 14, khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An)

Chi cục BVMT phối hợp với Phòng TN&MT và Phòng GD&ĐT TX.Thuận An tổ chức sự kiện “Hành trình giảm thiểu rác thải nhựa” tại trường Tiểu học Phú Long, TX.Thuận An để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của học sinh về tác hại của nhựa và lợi ích của việc phân loại rác tại nguồn. Lợi ích của truyền thông đã giúp các em xem đó là một việc làm hàng ngày có ý nghĩa và ngày càng được nhân rộng (Ảnh: Các em học sinh được múa hát và tham gia trò chơi tái chế từ rác thải nhựa)

 P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên