Hành động vì nguồn nước 2015: Nâng cao nhận thức cho bạn trẻ

Cập nhật: 05-03-2015 | 08:37:17

Đây chính là một trong những mục đích của cuộc thi “Hành động vì nguồn nước 2015” (AFW 2015) do nhóm Sách và Hành động phối hợp với Sáng kiến hợp tác về nước tại Việt Nam (VACI) chính thức phát động từ ngày 10-2 tại Hà Nội.

 Một bạn trẻ cam kết bảo vệ nguồn nước

Với thông điệp “Đừng chỉ nói, hãy hành động”, AFW 2015 khuyến khích các giải pháp thực tế và có tính khả thi cao. Để bảo đảm tính ứng dụng cao, các giải pháp cần được trình bày theo dạng dự án, nêu rõ mục tiêu dự án, cách triển khai và ngân sách dự kiến đúng như thông điệp “Đừng chỉ nói, hãy hành động” của cuộc thi.

Các đội thi vào vòng trong sẽ nhận được tư vấn trực tiếp và hướng dẫn từ ban cố vấn gồm TS. Giáp Văn Dương - Sáng lập Trường học trực tuyến Giapschool, Ths. Nguyễn Đình Thành - Giám đốc tư vấn chiến lược truyền thông Công ty Le Bros, TS. Hàn Mạnh Tiến - Chủ tịch Hội Những nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam, TS. Trần Lương Sơn - Tổng Giám đốc Công ty Vietsoftware, chị Trần Minh Phượng - Đại sứ nước năm 2014 của Unilever. Các dự án sẽ được các chuyên gia có kinh nghiệm thực tế về quản lý nguồn nước hiệu quả đánh giá về ý nghĩa, tầm vóc và tính khả thi. Sau cuộc thi, ban cố vấn sẽ góp ý với các đội để tiến hành triển khai trên thực tế.

Trước khi chính thức công bố cuộc thi, Ban tổ chức đã thực hiện chiến dịch “Photo save water” (chụp ảnh bảo vệ nguồn nước) nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường nước của người dân, đặc biệt là các bạn trẻ. Để thuận lợi cho quá trình chụp ảnh, nhóm thực hiện đã chuẩn bị các tấm bảng với nhiều khẩu hiệu mang tính giáo dục cao như “I love water”, “Tôi bảo vệ nguồn nước”, “Action for water”, “Save water, Save our Life”… Theo đó, người tham gia sẽ cầm các tấm bảng này để chụp ảnh và cam kết bảo vệ môi trường. Chiến dịch đã thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ quanh khu vực hồ Gươm, đặc biệt nhiều du khách nước ngoài tỏ ra thích thú và rất ủng hộ, họ cho rằng chiến dịch và cuộc thi “Hành động vì nguồn nước” là một hành động thiết thực để cứu lấy môi trường.

Bà Trương Thị Liên, Trưởng ban Đối ngoại của cuộc thi AFW cho biết, ngoài chiến dịch “Photo save water” đã và đang thực hiện, sau cuộc thi, 50 CLB Sách và Hành động sẽ liên tục tổ chức các chiến dịch nhỏ, ứng dụng các giải pháp trong cuộc thi vào thực tế, nhằm bảo vệ nguồn nước và xử lý nước bị ô nhiễm. “Thực hiện một chuỗi hành động như vậy, chúng tôi mong muốn sẽ tạo nên một điểm bùng phát trong ý thức bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ nguồn nước nói riêng của người dân”, bà Trương Thị Liên bày tỏ.

HOÀNG ÁI

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên