Hạnh phúc không ở đâu xa

Cập nhật: 20-03-2018 | 08:45:09

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3 là ngày cả thế giới quan tâm đến vấn đề cốt lõi: Làm sao để tìm được thật nhiều niềm vui trong cuộc sống? Hạnh phúc chẳng có gì xa lạ khi nó hiện hữu mỗi ngày trong cuộc sống thường ngày.


Người dân nhận quần áo trong chương trình “Cho yêu thương đi, nhận hạnh phúc về”

Mang hạnh phúc đến mọi người

Định kỳ gần một năm nay, chương trình “Cho yêu thương đi, nhận hạnh phúc về” đã thực sự trở thành hoạt động có ý nghĩa sâu sắc đối với người dân trên địa bàn phường Bình An (TX.Dĩ An). Bà Lê Thị Lệ Mỹ, Chủ tịch Hội LHPN phường Bình An cho biết: “Chương trình này được tổ chức định kỳ hàng tháng tại tất cả các địa điểm tập trung đông dân cư trên địa bàn phường. Các hội viên của Hội LHPN phường vận động, kêu gọi mọi người quyên góp những đồ dùng cũ như áo quần, giày dép, ba lô, túi xách, tập, vở, đồ gia dụng trong gia đình… Sau đó, mọi người tập hợp về rồi phân ra từng loại để cho các gia đình và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ai cần thì đến lấy để sử dụng. Chương trình được thực hiện với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với họ”. Có mặt trong chương trình “Cho yêu thương đi, nhận hạnh phúc về” tại khu phố Nội Hóa 2, chúng tôi mới cảm nhận được không khí và niềm vui của những người tham gia chương trình. Hàng trăm bộ áo quần, hàng chục đồ gia dụng trong gia đình được mọi người lựa chọn mang về. Chương trình đã thu hút rất đông người dân tham gia, ai ai cũng nở nụ cười rạng rỡ vì lựa chọn được cho mình những món đồ ưng ý. “Người nhận đón nhận được nhiều niềm vui bao nhiêu, thì những người cho, những hội viên hạnh phúc bấy nhiêu”, chị Mỹ cho biết thêm.

Ngày qua ngày, dù nắng hay mưa, chị Nguyễn Thị Lợi (phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) vẫn đều đặn đến từng nhà học sinh để làm gia sư cho các em nhỏ. Có nhiều học sinh của chị từ thời THCS đến nay lên cuối năm THPT vẫn tin yêu, chọn “cô Lợi” là người dìu dắt mình bao nhiêu năm đã qua. Hạnh phúc của chị Lợi là được làm việc đúng với đam mê của mình, mang con chữ đến cho học sinh. Chị càng hạnh phúc hơn nữa khi học trò của mình đạt được những điểm số cao, có thành tích tốt trong học tập. Hạnh phúc của chị Lợi đơn giản chỉ như vậy.

Hướng đến cộng đồng

Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định phê duyệt Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3 hàng năm”. Điều đó mang ý nghĩa lớn lao nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển an sinh xã hội, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ và hạnh phúc; nâng cao nhận thức toàn xã hội về Ngày Quốc tế Hạnh phúc, để từ đó có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc của người Việt Nam; kêu gọi sự hợp tác, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối với các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20-3).

Báo cáo Hạnh phúc Thế giới 2018 của Liên hợp quốc xếp hạng Việt Nam đứng thứ 95/156 quốc gia. 6 yếu tố chính được xem xét ở mỗi quốc gia là thu nhập (GDP bình quân đầu người), tuổi thọ khỏe mạnh, hỗ trợ xã hội, tự do, sự tin tưởng, quan điểm về tham nhũng và tính rộng lượng. Với 5.103 điểm, đặc biệt điểm số về hỗ trợ xã hội và tuổi thọ khỏe mạnh khá cao, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 95/156; xếp thứ 95, sau nước láng giềng Trung Quốc (86) hay một số quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan (46), Philippines (71).  Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam xếp trên Indonesia (thứ 96), Lào (110) và Campuchia (120).

Dẫu cuộc sống còn bao khó khăn, dẫu phải hy sinh lợi ích của mình nhưng qua những chia sẻ rất chân thành của những nhân vật trong bài viết này thì hạnh phúc lớn nhất chính là mang đến cho người mình yêu thương những điều tốt đẹp nhất mà họ có thể làm được. Mang niềm vui đến với người khác, chính là tự tạo hạnh phúc cho chính mình.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên