Ghi nhận từ buổi bế giảng lớp chiến sĩ mới đợt II-2014:

Hành trang của chiến sĩ trẻ

Cập nhật: 27-01-2015 | 08:59:30

Nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong quá trình giảng dạy và học tập, ngày 21-1, tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ của Công an tỉnh, trung tâm đã tổ chức lễ bế giảng lớp chiến sĩ mới đợt II-2014 cho 79 chiến sĩ với nhiều nội dung báo cáo sinh động, thực tế.

Có mặt tại Trung tâm, chúng tôi chứng kiến các chiến sĩ mới trong trang phục Cảnh sát nhân dân bắt đầu bài tập báo cáo thực binh với những nghi thức điều lệnh gồm: Đội ngũ tay không, điều lệnh đội ngũ có súng CKC, súng AK... Sau phần báo cáo điều lệnh, chiến sĩ mới tiếp tục thể hiện những bài võ thuật CAND với nhiều kỹ thuật, chiến thuật đẹp mắt, phần xử lý tình huống, phần báo cáo kết quả chiến thuật đặc nhiệm đánh bắt đối tượng và đội hình dùi cui lá chắn giải tán đám đông... Qua mỗi phần báo cáo thể hiện sự nghiêm túc và cố gắng trong công tác giảng dạy và học tập trong 4 tháng qua của cán bộ và chiến sĩ tham dự lớp học.

Đến dự lễ bế giảng lớp học có rất nhiều phụ huynh của các chiến sĩ mới, nhìn con em mình sau 4 tháng rèn luyện trở nên chững chạc, trưởng thành, những bậc phụ huynh không giấu được sự vui mừng và bày tỏ niềm tin vào sự huấn luyện, bồi dưỡng tại trung tâm.

Nhằm động viên, biểu dương những cá nhân đã có thành tích tốt trong quá trình giảng dạy và học tập, đại tá Mai Công Danh, Phó Giám đốc CA tỉnh đã tặng giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho các cá nhân xuất sắc nhất của khóa học. Thay mặt Ban Giám đốc CA tỉnh, đại tá Mai Công Danh gửi lời chúc mừng các chiến sĩ trẻ đã hoàn thành tốt khóa học, đồng thời mong muốn họ sẽ tiếp tục cố gắng, phấn đấu nhiều hơn ở đơn vị được phân công, ra sức đóng góp, phục vụ cho lực lượng, cho nhân dân.

Sau phần trao thưởng, các chiến sĩ nhận quyết định về đơn vị mới. Đối với những chiến sĩ trẻ, một chặng đường mới trong con đường dài gia nhập, phục vụ trong lực lượng CAND sắp bắt đầu. 4 tháng học tập, rèn luyện vừa qua tuy ngắn ngủi nhưng có một ý nghĩa không nhỏ trong nhận thức, hành động đối với sự trưởng thành của mỗi chiến sĩ, mang lại những kiến thức cần thiết, những nền tảng đầu đời và đặc biệt là tình đồng chí, đồng đội đã hình thành trong mỗi chiến sĩ trẻ.

Với những kiến thức bổ ích, thiết thực mà khóa học mang lại, tin rằng đây sẽ là hành trang vững chắc cho các chiến sĩ trẻ, tạo bước đệm cho họ trong chặng đường dài sắp tới với những hoài bão được cống hiến, phục vụ cho ngành, cho Tổ quốc, nhân dân.

 

 HOÀI ÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên