"Hành trình đất phương Nam-về với cội nguồn"

Cập nhật: 07-01-2018 | 10:47:37

(BDO) Ngày 6-1, Chi đoàn Toà án nhân dân TX. Thuận An đã tổ chức chuyến về nguồn với chủ đề "Hành trình đất phương Nam-về với cội nguồn". Xuất phát từ khu di tích lịch sử chiến khu Thuận An Hòa, cái nôi của cách mạng vùng đất Lái Thiêu xưa, các đoàn viên thanh niên đã đến tham quan và thắp hương tưởng niệm các bậc tiền nhân và các anh hùng dân tộc tại các địa chỉ đỏ như: Khu di tích Nhà máy toa xe lửa Dĩ An, khu tưởng niệm các vua Hùng và Đền thờ Đức lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh - người có công khai phá vùng đất Nam bộ xưa, nằm trong khuôn viên Khu công viên Văn hoá dân tộc (Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh).

 Đoàn viên thanh niên đến thắp hương tưởng niệm các Vua Hùng tại khu tưởng niệm các vua Hùng

 

Qua chuyến đi, các đoàn viên thanh niên có thêm nhiều kiến thức quý báu về lịch sử dân tộc Việt Nam, về quá trình hình thành và phát triển của vùng đất Nam bộ và lịch sử các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của quân dân tỉnh Bình Dương. Từ đó giúp thế hệ thanh niên hôm nay có thêm động lực để ra sức học tập, lao động và phát triển, xứng đáng là người con đất Việt, tự hào nòi giống Lạc Hồng.

H.Thái-M.Toàn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên