Hành trình kết nối thanh niên công nhân

Cập nhật: 26-09-2015 | 09:27:58

Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh vừa tổ chức chương trình “Hành trình kết nối TNCN” năm 2015. Hơn 50 thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Kết nối TNCN trực thuộc trung tâm đã tham gia hoạt động nhiều ý nghĩa này.

Sau không khí phấn khởi của lễ khai mạc chương trình, chuyến hành trình đầy thú vị đã chuyển động và bắt đầu xuất phát từ Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh. Với hành trình dài 25km từ đường NA7 Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, phường Thới Hòa (TX.Bến Cát) đến TP.Thủ Dầu Một, các thành viên di chuyển an toàn bằng xe gắn máy với màu áo xanh kết nối hướng đến địa điểm đầu tiên là di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi. Trong không khí nghiêm trang, các bạn thắp hương tưởng niệm tại tượng đài, thể hiện sự kính trọng, biết ơn của tuổi trẻ hôm nay đối với công lao cha ông thế hệ trước. Rời di tích Nhà tù Phú Lợi, đoàn hành trình đến di tích lịch sử - văn hóa chùa Hội Khánh để tiếp tục hành trình tìm hiểu lịch sử và văn hóa của vùng đất Thủ.

TNCN chụp ảnh lưu niệm tại di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi trong Hành trình kết nối TNCN. Ảnh: K.TUYẾN

Đặc biệt, trong hành trình này, các thành viên trong CLB đã đến thăm học sinh trường Tiểu học chuyên biệt Trí Tâm - nơi nuôi dạy trẻ tự kỷ, trẻ khó khăn về ngôn ngữ, chậm phát triển trí tuệ ở phường Hiệp Thành. Tại đây, các bạn TNCN đã thăm hỏi và cùng tổ chức các trò chơi, chia sẻ một phần khó khăn bằng việc gửi trao những phần quà nhỏ, góp phần động viên tinh thần học tập của các em, hướng dẫn cho các em học chữ, phụ giúp các bảo mẫu, làm vệ sinh khuôn viên trường học…

Một đoạn đường tìm hiểu lịch sử - văn hóa vùng đất Bình Dương của hành trình khép lại tại công viên Thành phố mới Bình Dương. Ban tổ chức chương trình đã tổ chức chúc mừng sinh nhật tháng 9 dành cho các thành viên trong CLB. Chuyến hành trình kết thúc với sự thảo luận phương hướng những hoạt động trong thời gian tới của CLB. Ông Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN & Lao động trẻ tỉnh nói: “Hành trình kết nối TNCN năm 2015 là một hoạt động mới và có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng, lịch sử văn hóa, tinh thần nhân văn trong cộng đồng xã hội. Từ đó, tạo sân chơi bổ ích giúp các thành viên trong CLB gắn bó với nhau và góp phần kết nối nhiều hơn những bạn TNCN trên địa bàn tỉnh tham gia vào CLB”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên