Hành trình theo chân Bác: Giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ

Cập nhật: 16-07-2019 | 07:35:40

Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai đến các cơ sở Đoàn thực hiện đợt hoạt động “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” với công trình thanh niên “50 địa chỉ đỏ - hành trình theo chân Bác”. Các hành trình về những “địa chỉ đỏ” nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi.

 Thực hiện hoạt động “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức “Hành trình theo chân Bác” tìm hiểu lịch sử tại Dinh Thống Nhất

 Các hoạt động trong hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh được triển khai đồng bộ trong các cấp bộ Đoàn. Đây là đợt sinh hoạt chính trị cao điểm để giáo dục truyền thống, lòng yêu nước và tinh thần dân tộc cho thế hệ trẻ.

Theo đó, đối với hoạt động cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tuyển chọn 50 cán bộ Đoàn - Hội - Đội tiêu biểu, đoàn viên, thanh thiếu nhi xuất sắc trong thi đua lao động, sáng tạo tham gia hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác”. Hưởng ứng đợt phát động này, Đoàn cơ sở các cấp trong tỉnh được triển khai tổ chức chuỗi hoạt động hành trình “Theo chân Bác”. Đó là những hành trình về nguồn, hành trình đến với bảo tàng, các địa danh lịch sử, di tích truyền thống, các “địa chỉ đỏ” để giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, khơi gợi, phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và trách nhiệm của thế hệ trẻ. Không những vậy, các hành trình còn thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tháng 7, kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã và đang tổ chức những “Ngày hội về nguồn - Hành trình tri ân”, du khảo “Hành trình theo bước chân những người anh hùng”, “Đi về địa chỉ đỏ”, “Tôi yêu Bình Dương” càng tạo thêm không khí sôi nổi của tuổi trẻ hướng về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc. Tuổi trẻ có dịp tri ân, ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho nền hòa bình, độc lập của đất nước hôm nay.

Theo đó, cùng với các tổ chức Đoàn trong tỉnh, Phường đoàn Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) vừa tổ chức hành trình về nguồn tại phường Bình Đức, TP.Long Xuyên (tỉnh An Giang). Trong hành trình, đoàn viên thanh niên đã tìm hiểu lịch sử ở khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, khu du lịch đồi Tức Dụp minh chứng cho lịch sử hào hùng của dân tộc; đồng thời tham quan bảo tàng tỉnh An Giang và rừng tràm Trà Sư. Lồng ghép vào hành trình, Phường đoàn Phú Cường đã tổ chức hội thi Bí thư chi đoàn giỏi năm 2019 với các nội dung tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên phường nhiệm kỳ 2017-2022; Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam phường nhiệm kỳ 2019-2024 và đặc biệt là Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng với đó, Phường đoàn Phú Cường còn tổ chức buổi sinh hoạt chính trị với chủ đề “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn” tại hang đồi Tức Dụp. Dịp này, Phường đoàn đã trao tặng công trình 700 quyển tập trắng cho thiếu nhi khó khăn tại phường Bình Đức, TP.Long Xuyên (tỉnh An Giang)...

Có thể nói, hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã góp phần tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên thanh niên về truyền thống quê hương, đất nước, hướng về nguồn cội... Đây là hoạt động nhằm tăng cường giáo dục lòng yêu nước, trách nhiệm, xây dựng ý thức sống đẹp, sống có ích, vì cộng đồng cho thế hệ trẻ hôm nay.

 K.TUYẾN   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên