Hành trình truy bắt hai giám đốc trộm tiền tỷ

Cập nhật: 09-12-2014 | 09:02:18

Lợi dụng công nhân quá khích tuần hành, giám đốc công ty dịch vụ bảo vệ bắt tay với chủ vựa thu mua phế liệu để trộm tài sản của một số công ty. Số tiền chúng chiếm đoạt tại các công ty này lên tới hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Bình Dương nhanh chóng làm rõ vụ án, thu hồi tài sản trao trả lại cho doanh nghiệp.

Công an làm việc với đối tượng Lê Văn Thanh (Thanh phế liệu)

Bị hại trong sự vụ này là Công ty Active và Công ty Asama đóng tại KCN Sóng Thần 2, TX.Dĩ An.

Từ những chứng cứ mỏng manh

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TX.Dĩ An phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh thành lập ban chuyên án tiến hành điều tra làm rõ vụ án. Với quyết tâm không để lọt tội phạm, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh nhanh chóng vào cuộc, dốc toàn lực để điều tra vụ án. Lực lượng kỹ thuật hình sự bắt tay ngay vào việc khám nghiệm hiện trường để tìm kiếm dấu vết. Công việc khám nghiệm bước đầu đã gặp phải khó khăn, vì hiện trường vụ án khá lộn xộn, nhiều nơi bị cháy nên các dấu vết phạm tội hầu như đã bị xóa hết.

Không nản lòng, cán bộ, chiến sĩ của ban chuyên án tiếp tục chia ra nhiều hướng điều tra, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Qua thu thập thông tin từ người dân và một số công nhân có mặt tại hiện trường thời điểm đó, manh mối và thông tin của những đối tượng gây án dần hé lộ. Tại thời điểm xảy ra vụ án, phía trước cổng Công ty Active và Công ty Asama có một số chiến sĩ cảnh sát cơ động (Bộ Công an) được phân công nhiệm vụ bảo vệ công ty, vì vậy trong thời điểm này không ai có thể vào được bên trong công ty. Nhưng tại chính thời điểm này có một người tự xưng là giám đốc của Công ty dịch vụ bảo vệ Hoàng Phi Hổ được Công ty Asama thuê, cùng một số nhân viên đến để kiểm tra thực trạng công ty bị thiệt hại. Một biểu hiện bất thường khác là cùng thời này, một vựa thu mua phế liệu bỗng phất lên làm ăn khấm khá nhờ việc thu mua giá rẻ những các tài sản bị trộm cắp từ các công ty. Qua nhiều ngày theo dõi, lực lượng trinh sát phát hiện nhiều biểu hiện bất thường của chủ vựa thu mua phế liệu và giám đốc Công ty dịch vụ bảo vệ Hoàng Phi Hổ. Một câu hỏi đặt ra là hai đối tượng này có liên quan gì đến nhau không? Và chúng có phải là thủ phạm gây ra vụ án?

Cao Hoàng Phi Hổ tại cơ quan công an

Phá án

Để đi tìm đáp án cho những câu hỏi, ban chuyên án quyết định tập trung toàn lực lượng tiến hành điều tra hai đối tượng này. Đúng như dự đoán của ban chuyên án, Lê Văn Thanh hay còn gọi là Thanh phế liệu, chủ vựa thu mua phế liệu tại TX.Dĩ An có quan hệ thân thiết với Cao Hoàng Phi Hổ, Giám đốc Công ty dịch vụ bảo vệ Hoàng Phi Hổ. Hơn thế, Thanh còn là cổ đông lớn trong công ty bảo vệ của Hổ. Đây cũng chính là đầu mối để ban chuyên án tiếp tục điều tra theo hướng này.

Từ những thông tin thu thập được, cùng những bằng chứng từ các đơn vị nghiệp vụ và các trinh sát cung cấp, sau nhiều ngày theo dõi, ban chuyên án đã tiến hành bắt giữ Lê Văn Thanh (còn gọi là Thanh phế Liệu, SN 1973, ngụ phường Dĩ An, TX.Dĩ An) và khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng này. Tại nơi ở của Thanh, cơ quan công an thu giữ hơn 200 tủ lạnh các loại không rõ nguồn gốc, 1 thanh kiếm, 1 côn nhị khúc và nhiều tài sản không rõ nguồn gốc khác. Biết không thể che giấu mãi hành vi phạm tội của mình, Thanh đã nhận là có tham gia vào vụ việc lấy trộm tài sản của các công ty trên, thế nhưng Thanh vẫn cố giải thích và biện minh cho hành vi của mình.

Từ những thông tin khai nhận của Thanh, cơ quan công an tiếp tục tiến hành bắt giữ các đối tượng liên quan trong băng nhóm này, gồm: Cao Hoàng Phi Hổ (SN 1974, Giám đốc dịch vụ bảo vệ Hoàng Phi Hổ); Nguyễn Nhân Lưu (SN 1987), Hoàng Đình Dũng (SN 1986) và Nguyễn Quang Đức (SN 1979) phục vụ công tác điều tra.

Quá trình điều tra được biết Cao Hoàng Phi Hổ là Giám đốc Công ty bảo vệ Hoàng Phi Hổ, đơn vị được Công ty Asama thuê để bảo vệ tài sản. Tại cơ quan công an, Hổ khai nhận thời điểm xảy ra tuần hành, Thanh, Hổ, Lưu, Dũng, Đức, Chung và Huyền rủ nhau đến Công ty Asama, Công ty Active và một số công ty khác tìm tài sản để chiếm đoạt. Thời điểm này, phía trước cổng công ty có một số chiến sĩ cảnh sát cơ động được phân công nhiệm vụ bảo vệ công ty, do đó Hổ giới thiệu mình là Giám đốc Công ty bảo vệ Hoàng Phi Hổ cùng một số nhân viên đến đển kiểm tra thực trạng công ty bị đốt cháy nhằm qua mắt lực lượng cơ động. Khi vào được bên trong công ty, Thanh, Hổ cùng đồng bọn dùng xà beng cạy phá két sắt và lấy được số tiền 2,650 tỷ đồng chia nhau tiêu xài.

Sau thời gian ngắn, với nỗ lực của ban chuyên án, vụ án đã nhanh chóng đưa ra ánh sáng, những đối tượng lợi dụng tình hình lộn xộn ngang nhiên chiếm đoạt tài sản của một số công ty đã phải tra tay vào còng. Toàn bộ số tiền hơn 2 tỷ đồng thu hồi lại từ những đối tượng này, ban chuyên án đã tổ chức bàn giao cho Công ty Asama và Công ty Active.

LÊ ÁNH - NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên