Hành trình truy bắt kẻ cướp “bệnh hoạn”

Cập nhật: 24-11-2014 | 11:28:34

Bị đuổi việc, gã sống một mình trong căn phòng trọ ẩm thấp ở KP.Bình Đáng, phường Bình Hòa, TX.Thuận An. Sở thích của gã là “nghiên cứu” những sách báo nói về tâm sinh lý phụ nữ. Hàng ngày, gã nằm lỳ trong phòng đọc các loại sách báo này, sau đó rình phòng trọ nào có phụ nữ thì tấn công cướp tài sản và “cướp tình”.

Đối tượng Diệp Tấn Vũ tại cơ quan điều tra. Ảnh: T.P

Rình rập để cướp và “đoạt tình”

Đối tượng này thoát ẩn thoát hiện như một “bóng ma” ám ảnh những nữ công nhân ở các khu nhà trọ tại địa bàn phường Bình Hòa. Trong số những bị hại, có người vì ngại mà không dám đến công an trình báo sự việc, vì vậy mà chỉ trong một thời gian ngắn gã đã thực hiện hàng loạt vụ việc táo bạo khiến nhiều nữ công nhân lo sợ. Thời gian đối tượng này gây án chủ yếu là ban ngày. Người ta cứ đồn đại rằng “chắc có con ma” nào đó thoắt ẩn thoắt hiện tại các khu nhà trọ. Và những lời đồn này thêu dệt ngày càng nhiều khiến cho nhiều người mất ngủ. Nhiều nữ công nhân thậm chí không dám mở cửa phòng khi ở nhà một mình. Tuy nhiên, những nạn nhân thì không cho rằng gã là “ma” mà là người thật, việc thật “một trăm phần trăm!”.

Một trong những nạn nhân của đối tượng này là chị V.T.N. (SN 1992, quê Nghệ An). Sau một đêm tăng ca, sáng hôm sau chị ở một mình trong phòng trọ tại KP.Bình Đáng, phường Bình Hòa để nghỉ ngơi chuẩn bị vào ca chiều. Lúc này, khu nhà trọ khá vắng vì mọi người đều đi làm. Chị đang lúi húi dọn vệ sinh trong phòng thì giật bắn người khi nhìn thấy trước cửa phòng xuất hiện một thanh niên lạ mặt. Gã cười với chị làm quen. Chị N. chưa kịp phản ứng gã đã lách nhanh qua cửa để vào phòng và ngang nhiên khóa cửa lại. Nữ chủ nhân của căn phòng chưa hiểu chuyện gì đã “chết đứng” khi thấy gã thanh niên lạ mặt rút dao Thái Lan chĩa thẳng về phía mình, kèm theo đó hắn ném một ánh mắt sắc lẹm và đầy ẩn ý về phía chị rồi ra lệnh “Cởi đồ!”.

Đứng trước con dao sắc lạnh, trước sự hung hãn của đối tượng, chị N. không còn cách nào khác đành làm theo yêu cầu của hắn. Sau khi đã thỏa mãn thú tính, đối tượng này còn khống chế chị N. cướp hai chiếc điện thoại di động.

Ngày hôm sau, cũng tại một khu nhà trọ ở KP.Bình Đáng, phường Bình Hòa đã xảy ra một vụ việc tương tự, nạn nhân là chị N.T.T. (SN 1991, quê Đắc Lắc). Tuy nhiên, lần này vì nạn nhân chống cự quyết liệt nên âm mưu “cướp tình” của đối tượng không thành. Theo tường trình của nạn nhân, khoảng 12 giờ trưa hôm đó, khi chị đang một mình trong phòng thì có một thanh niên lạ mặt lảng vảng trước phòng chị hỏi gì đó vu vơ. Nghĩ người này đang tìm phòng người quen, chị T. không quan tâm. Lợi dụng lúc chị không cảnh giác, đối tượng nhanh chóng lẻn vào phòng rút dao khống chế chị T. buộc cho hắn được “yêu”. Sau khi định thần, lợi dụng lúc đối tượng chuẩn bị hành sự, nạn nhân bất ngờ kháng cự quyết liệt khiến hắn không thực hiện được hành vi hiếp dâm nên quay sang cướp điện thoại, tiền và vàng của nạn nhân rồi bỏ đi. Trước khi đi hắn còn dọa sẽ xử nếu nạn nhân dám đến công an tố cáo hắn.

Từ tin báo của người dân, công an địa phương đã tăng cường công tác kiểm tra các khu nhà trọ nhằm truy tìm đối tượng khả nghi. Lúc này, hung thủ tạm thời không hành động. Khoảng 10 ngày sau hắn lại tái xuất. Khoảng 15 giờ, chị L.T.V. (SN 1987) đang ở một mình trong phòng trọ tại KP.Bình Đáng thì đối tượng này xuất hiện. Cũng với thủ đoạn tương tự, hắn khống chế chị V. đòi quan hệ nhưng bị chống cự quyết liệt nên gã chỉ cướp được tài sản gồm nhẫn vàng, điện thoại và 2 triệu đồng. Ngày hôm sau lại một vụ việc tương tự xảy ra tại địa bàn KP.Bình Đáng, phường Bình Hòa. Nạn nhân là chị B.T.M. (SN 1993, quê Thanh Hóa) đã bị “con ma” dùng dao khống chế đòi yêu. Bị kháng cự quyết liệt hắn quay sang cướp tiền và điện thoại rồi chuồn êm. Không lâu sau đối tượng này lại gây án.

Lật mặt kẻ cướp bệnh hoạn

Lý giải về việc hiếp dâm hàng loạt nữ công nhân, đối tượng này cũng có cách giải thích “trời ơi” khi cho rằng đó là “liệu pháp hiệu quả để chữa bệnh tim”. Có lẽ để minh chứng cho cái lý sự cùn của mình, Vũ đưa cho chúng tôi xem hai ngón ở bàn tay trái của gã có xăm hai chữ “T”. Vũ nói đó là viết tắt của chữ “Tình - Tiền”, là mục tiêu trong cuộc đời của gã. Nhưng thay vì tìm những thứ đó bằng sức lao động, bằng năng lực của mình thì Vũ lại tìm bằng cách đi cướp - hiếp. Vũ không ngờ chính những hình xăm này đã góp phần tố cáo hành vi của gã vì nhiều nạn nhân cho biết hung thủ cướp - hiếp có hình xăm ở tay trái.

Thông tin về các vụ cướp - hiếp liên tục xảy ra khiến nhiều nữ công nhân hoang mang lo lắng, Công an phường Bình Hòa đã báo cáo lãnh đạo Công an TX.Thuận An nhằm có kế hoạch truy bắt đối tượng, tạo an tâm cho người dân. Chuyên án mang bí số VX0404.HC được xác lập nhằm khẩn trương đấu tranh, làm rõ vụ việc này. Thượng tá Võ Văn Hồng, Phó Trưởng Công an TX.Thuận An, Trưởng ban chuyên án cho biết lực lượng công an đã tiến hành tuyên truyền người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, nếu thấy tại khu nhà trọ xuất hiện những người lạ mặt phải nhanh chóng báo công an địa phương. Bên cạnh đó, những nữ công nhân khi ở tại phòng trọ vào giờ vắng người thì nên cảnh giác, đừng để các đối tượng giả vờ tìm người quen, bán hàng… tiếp cận. Ngoài ra, lực lượng công an phường, bảo vệ khu phố cũng tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra nhằm phát hiện đối tượng khả nghi. Trong thời gian này địa bàn phường Bình Hòa không xảy ra vụ cướp, hiếp nào. Theo nhận định có lẽ đối tượng thấy tình hình bị “động” nên cẩn thận chờ thời cơ hành động.

Từ công tác quản lý đối tượng, qua rà soát, phân loại các đối tượng nghi vấn, ban chuyên án và Công an phường Bình Hòa đã có cơ sở xác định nghi can thực hiện hàng loạt vụ việc này là một thanh niên đang tạm trú tại một căn phòng trọ ở KP.Bình Đáng, phường Bình Hòa. Vì vậy khi đối tượng này đeo khẩu trang chạy xe rảo quanh trước các khu nhà trọ ở KP.Bình Đáng thì các trinh sát đã bám theo. Gã không ngờ hành tung của mình đã bị trinh sát theo dõi từ xa. Khoảng 8 giờ 30 phút, xác định thời cơ thích hợp, các trinh sát tiếp cận gã và yêu cầu kiểm tra hành chính thì phát hiện gã mang theo một con dao Thái Lan. Ngay lập tức lực lượng yêu cầu đối tượng về trụ sở Công an phường Bình Hòa làm việc. Đối tượng tỏ ra “cứng cựa”, không hề hoảng sợ. Gã cho rằng mình đã sai khi mang theo dao, giờ đóng phạt bao nhiêu cũng được. Tuy nhiên, khi bị các trinh sát “lật bài ngửa” gã đổi sắc mặt và tỏ ra lúng túng. Đến lúc này đối tượng mới khai tên Diệp Tấn Vũ (SN 1993, quê Bình Định, tạm trú tại KP.Bình Đáng, phường Bình Hòa, TX.Thuận An). Vũ nói mình “bị bệnh tim” và phải đi cướp “để có tiền mua thuốc uống hàng ngày!”.

Một trinh sát tham gia chuyên án cho biết sau khi Vũ bị bắt, lực lượng yêu cầu Vũ đưa về khám xét phòng trọ thì hắn dẫn đi lòng vòng. Hắn nói không nhớ chỗ ở! Khi kiểm tra phòng trọ của Vũ, lực lượng phát hiện một số điện thoại di động nghi là của các nạn nhân. Ngoài ra, lực lượng còn phát hiện nhiều sách báo nói về tâm sinh lý phụ nữ. Vũ cho biết trước đây từng làm công nhân, khi bị đuổi việc, ở nhà buồn, Vũ mua sách báo về “luyện” rồi đi cướp. Điều bất ngờ là những người ở chung dãy nhà trọ với Vũ cho biết Vũ sống tách biệt với mọi người nhưng thường ngày Vũ rất lễ phép, không lớn tiếng, không làm phiền ai trong khu nhà trọ và họ cũng không ngờ hắn lại làm nhiều chuyện tày đình như vậy!

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên