“Hành trình truyền lửa thanh niên” năm 2020: Hướng về cơ sở

Cập nhật: 12-09-2020 | 07:27:05

Nhằm đồng hành, hỗ trợ các Phường, Xã đoàn, chi đoàn khu phố, ấp trên địa bàn tỉnh nâng cao chất lượng hoạt động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức thực hiện “Hành trình truyền lửa thanh niên” năm 2020. Đây là một trong những công trình thanh niên trọng điểm để tiếp tục thực hiện hiệu quả chủ trương “Hướng về cơ sở” và cụ thể hóa các tiêu chí xây dựng hình mẫu người cán bộ Đoàn “Gương mẫu - Trách nhiệm - Sáng tạo - Sâu sát cơ sở”.


Câu lạc bộ Kết nối TNCN thực hiện công trình “TNCN với hoạt động bảo vệ môi trường” thay áo mới cho tường cũ

Phường Hội Nghĩa (TX. Tân Uyên) có đặc điểm là đoàn viên, thanh niên phân tán, đi học, đi làm nên việc tập hợp tổ chức phong trào Đoàn còn hạn chế. Lực lượng đoàn viên của phường thường xuyên biến động về thời gian, công việc, nên rất khó tập hợp; công tác Đoàn vụ khó khăn do thiếu cơ sở vật chất. Thực hiện kế hoạch triển khai của Tỉnh đoàn, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức “Hành trình truyền lửa thanh niên” số 1 tại phường Hội Nghĩa.

Tại chương trình, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã trao 30 phần quà cho các em thiếu nhi là con em TNCN, mỗi phần trị giá 200.000 đồng; trao cho Ban Chấp hành Phường đoàn Hội Nghĩa 200 phần quà để tặng con em TNCN trên địa bàn trong dịp Tết Trung thu; đồng thời trao tặng 200 suất bảo hiểm cho TNCN trên địa bàn phường. Nhân dịp năm học mới 2020-2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã trao tặng 10 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 300.000 đồng và trao tặng 1.000 quyển tập trắng cho con em TNCN trên địa bàn phường như một lời động viên, mong các em luôn chăm ngoan học giỏi.

Song song đó, đoàn viên của phường và thành viên Câu lạc bộ Kết nối TNCN (thuộc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh) cũng đã thực hiện công trình “TNCN với hoạt động bảo vệ môi trường” thay áo mới cho tường cũ tại khu phố 2 có tổng trị giá gần 10 triệu đồng. Trung tâm còn tổ chức cho đoàn viên, TNCN của phường tham gia buổi nói chuyện chuyên đề “Bác Hồ với thanh niên” do GS-TS Vũ Gia Hiền trình bày để tạo động lực, giúp các bạn thanh niên đề ra kế hoạch nỗ lực trong học tập, lao động.

Chị Văn Thị Hồng Khanh, Bí thư Phường đoàn Hội Nghĩa, nói: “Sự hỗ trợ của các đơn vị và Đoàn cấp trên giúp cho Phường đoàn có được hoạt động bổ ích dành cho đoàn viên, thanh niên và hỗ trợ công tác an sinh xã hội. Qua đây sẽ tạo động lực cho Phường đoàn nỗ lực phát triển phong trào Đoàn ở địa phương”.

“Hành trình truyền lửa thanh niên” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thực hiện hỗ trợ 20 Đoàn cấp xã và 136 chi đoàn khu, ấp trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến hết năm 2020. Hành trình hỗ trợ Đoàn cơ sở nâng cao chất lượng nhiều nội dung khác nhau, trong đó nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giáo dục thông qua phối hợp tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhân các ngày lễ lớn, tổ chức hoạt động văn hóa, hành trình đi đến “địa chỉ đỏ” tại địa phương; tuyên truyền nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Mặt khác, hành trình còn nâng cao chất lượng công tác đoàn viên, công tác tổ chức xây dựng Đoàn, Đoàn vụ và công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng; đặc biệt là hỗ trợ nguồn lực thực hiện các công trình thanh niên như trao tặng học bổng cho thiếu nhi, xây dựng mới, phát triển các sân chơi, khu vui chơi thiếu nhi, hỗ trợ thường xuyên, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ cơ sở vật chất, máy vi tính cho Đoàn xã, phường, thị trấn, thực hiện các công trình thanh niên tại khu, ấp, tổ chức các hoạt động khám bệnh, phát thuốc, tư vấn sức khỏe cộng đồng, tham quan các mô hình hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh…

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phân bổ đơn vị và số lượng cụ thể thực hiện hỗ trợ cho các đơn vị Đoàn phối hợp với Đoàn cơ sở tổ chức. Đối với các Huyện, Thị, Thành đoàn sẽ tổ chức các hoạt động đồng hành, hỗ trợ cho 136 chi đoàn khu phố, ấp trên địa bàn với các hoạt động cụ thể, ý nghĩa, thiết thực và thu hút đoàn điên, thanh niên tham gia. Qua các chương trình sẽ góp phần nâng cao chất lượng hoạt động sinh hoạt, phong trào, nghiệp vụ, kỹ năng công tác; tập hợp và phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên; tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động cơ sở Đoàn.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên