Hành trình “Vì đàn em thân yêu”

Cập nhật: 16-02-2019 | 06:44:35

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức “Hành trình vì đàn em thân yêu” số 1 với chủ đề “Góp những yêu thương cho chồi non của đất nước” bằng việc thăm, động viên, tặng quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, con em thanh niên công nhân (TNCN) trên địa bàn tỉnh.

 Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết nhằm triển khai các giải pháp thực hiện tốt công tác tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Bệnh viện Medic Bình Dương thực hiện chương trình “Hành trình vì đàn em thân yêu” năm học 2018-2019, với những nội dung, như: Nâng cao chất lượng tư vấn chăm sóc sức khỏe cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, thiếu nhi các lớp học tình thương, con em TNCN trên địa bàn tỉnh; kiểm soát và hạn chế một số nguy cơ mắc các bệnh học đường như cận thị, cong vẹo cột sống, bệnh răng miệng... và giảm tỷ lệ thương tích trong trường học… Chương trình thực hiện trong 2 năm học 2018-2019 và năm học 2019-2020 trên địa bàn huyện Phú Giáo, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên... Đối tượng của chương trình đó là các em đội viên, thiếu nhi đang học tập và sinh hoạt tại các liên đội tiểu học và trung học cơ sở, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc; học sinh đang học tập và sinh hoạt tại các lớp học tình thương, con em TNCN trên địa bàn tỉnh.

Hành trình “Vì đàn em thân yêu” số 1 với chủ đề “Góp những yêu thương cho chồi non của đất nước” được tổ chức vào đúng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 với chương trình thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, mỗi phần trị giá 500.000 đồng (ảnh). Đây là món quà ý nghĩa, góp phần động viên các bệnh nhi cùng gia đình, thắp lên niềm vui cho trong mùa xuân mới.

Hành trình “Vì đàn em thân yêu” do Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phát động năm 2019 với mục đích triển khai thực hiện công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, bảo vệ chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng; phát động trong đoàn viên, thanh niên, các tổ chức và xã hội chung tay chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, con em TNCN trên địa bàn tỉnh.

N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên