“Hành trình với thiên nhiên”

Cập nhật: 05-10-2017 | 09:26:30

Cuối tháng 9 vừa qua, chương trình truyền thông hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2017 với chủ đề “Hành trình với thiên nhiên” đã được tổ chức tại trường Tiểu học Lái Thiêu (TX.Thuận An) do Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) chủ trì, phối hợp với UBND TX.Thuận An và trường Tiểu học Lái Thiêu. Chương trình thu hút hơn 600 học sinh, giáo viên, đoàn viên, thanh niên tham gia.

Nhấn mạnh đến Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn, ông Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Giám đốc Sở TN&MT cho biết, hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn, chương trình “Hành trình với thiên nhiên” được tổ chức là nhằm thực hiện các hoạt động tuyên truyền, truyền thông, giáo dục, vận động mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các em học sinh nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường (BVMT). Bởi song song với quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, công tác BVMT trên địa bàn ở Bình Dương luôn được quan tâm thực hiện nhiều giải pháp nhằm giúp công tác BVMT ngày càng đi vào nề nếp. Hoạt động quản lý nhà nước và truyền thông về BVMT cũng đã được tăng cường. Nhiều hoạt động hưởng ứng sự kiện, chiến dịch, các cuộc vận động về BVMT cũng được thực hiện. Nhờ vậy, nhận thức về BVMT của cộng đồng, người dân và doanh nghiệp ở Bình Dương ngày càng được nâng cao.


Học sinh trường Tiểu học Lái Thiêu tham gia Chương trình “Hành trình với thiên nhiên”

Để phát huy hiệu quả về BVMT, ông Nguyễn Hồng Nguyên mong muốn trong thời gian tới, ngành TN&MT cần nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, xác định và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đề án, nhiệm vụ, gii php được Tỉnh ủy, HDND, UBND tỉnh giao; giải quyết triệt để các điểm nóng về ô nhiễm môi trường; tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý triệt để các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao. Đồng thời, ngành tiếp tục kêu gọi các ngành, các cấp, các đoàn thể, người dân và doanh nghiệp lên án các hành động khai thác bừa bãi, phá hoạt tài nguyên thiên nhiên, tạo dư luận và áp lực xã hội lên án những hành vi gây ô nhiễm môi trường; đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư, đẩy mạnh xã hội hóa công tác BVMT, thực hiện trách nhiệm xã hội, trong đó có trách nhiệm BVMT; chú ý duy trì, lồng ghép các hoạt động BVMT vào các nội dung giảng dạy và sinh hoạt tại các cấp học trong nhà trường, tăng cường công tc thanh, kiểm tra vgii quyết cc đơn thư khiếu ni, tốco vềBVMT, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tham gia Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn, tại chương trình, lãnh đạo Sở TN&MT, lãnh đạo UBND TX.Thuận An; Hiệu trưởng trường Tiểu học Lái Thiêu vàđi diện cc doanh nghiệp cũng đã cắt băng khánh thành Công trình xanh và trồng cây xanh tại Công viên Bờ kè Lái Thiêu.

Song song đó, về phần hội, ngoài việc tổ chức trò chơi lớn “Hành trình với thiên nhiên” với các hoạt động có ý nghĩa và truyền tải những thông điệp, kiến thức thiết thực, cụ thể về bảo vệ TN&MT, tổ chức các mini game, hướng dẫn các em học sinh điệu múa dân vũ, chương trình còn mở các gian hàng hướng dẫn làm vật liệu tái chế, tái sử dụng nhằm tạo hiệu ứng của công tác truyền thông cho sự kiện này.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên