Hành trình xe lửa bus Dĩ An – Sài Gòn chỉ trong 30 phút

Cập nhật: 16-04-2016 | 15:40:25

(BDO) Bắt đầu từ 0 giờ ngày 15-4 Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn chính thức vận hàng tuyến xe lửa bus Sài Gòn – Dĩ An, còn gọi là tuyến ngoại ô. Bắt đầu từ ga Sài Gòn (Q.3, TP.HCM) đi qua các ga Gò Vấp, Bình Triệu (TP.HCM), Dĩ An, Sóng Thần (Bình Dương), chiều dài toàn tuyến khoảng 20 Km.


Hành khách từ nhà chờ ga Sóng Thần ra xe lửa bus Dĩ An - Sài Gòn

Giá vé được chia làm 2 nhóm. Nhóm 2 ga giá 5.000 đồng/lượt; nhóm từ ga thứ 3 trở lên giá 10.000 đồng/lượt. Hành khách sử dụng xe đạp, xe máy được miễn phí vận chuyển. Nhưng với xe máy do một số ga (phía Bình Dương) chưa có bậc kê cao, xe máy không thể chạy vào toa nên chi phí bốc xếp lên hoặc xuống là 5.000 đồng/xe.

Ông Đỗ Văn Tuấn, Trưởng Ga Sóng Thần cho biết: Tuyến xe lửa bus Sài Gòn – Dĩ An sẽ hoạt động ổn định, lâu dài, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực TP.HCM, Dĩ An - Bình Dương. Đoàn tàu gồm 12 toa với từ 6 đến 8 toa khách, còn lại là toa hàng và toa công vụ. Trước mắt tuyến ngoại ô sẽ chạy kết hợp với tuyến chuyển tải, bắt đầu từ 3 giờ sáng, kết thúc 22 giờ mỗi ngày. Sau khi cầu Ghềnh thông tuyến, tuyến ngoại ô sẽ được điều chỉnh lại.

Nhiều hành khách có mặt trên các chuyến xe lửa bus Dĩ An – Sài gòn đều rất hài lòng với loại hình vận tải mới, đúng giờ, an toàn và văn minh này. Hành khách Đăng Văn Long (TP.HCM) cho biết: “Nhà tôi ở TP.HCM, tôi lên quê vợ Bình Dương bằng xe lửa bus Sài Gòn – Dĩ An chỉ mất 30 phút. Chỉ bất tiện ở chỗ mua vé: Phải đến ga xuất trình chứng minh nhân dân, làm thủ tục… Nếu thuận tiện như mua vé xe buýt thì quá tốt”.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên