Hào hứng với “mùa hè xanh”

Cập nhật: 05-07-2014 | 00:00:00

Hòa chung không khí sôi nổi của mùa hè tình nguyện (HTN) trên cả nước, đội hình sinh viên tình nguyện (SVTN) Đoàn trường Trung cấp Kinh tế Bình Dương cũng đã ra quân, bắt đầu trải nghiệm với một mùa hè đầy ý nghĩa.

 Thông lệ hàng năm, dịp hè là quãng thời gian để các bạn SVTN Đoàn trường Trung cấp Kinh tế Bình Dương có cơ hội đóng góp sức trẻ xung kích trên các mặt trận tình nguyện. Ngay trong ngày đầu ra quân, 20 bạn SVTN của trường đã bắt nhịp vào “mùa hè xanh” đầy ý nghĩa. Vượt qua chặng đường khá xa từ trường tới trường Tiểu học Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên, bạn Nguyễn Thị Diệu Hiền, sinh viên năm 2, khoa Du lịch - Khách sạn, hồ hởi nói: “Đây là lần thứ hai tôi tham gia HTN. Năm trước, chúng tôi thực hiện mùa hè xanh trên địa bàn huyện Phú Giáo, năm nay lại ngược về huyện mới Bắc Tân Uyên. Tuy đã từng tham gia HTN nhưng tôi vẫn cảm thấy hào hứng xen chút hồi hộp khi tham gia HTN”.  

 Đội hình SVTN Đoàn trường Trung cấp Kinh tế Bình Dương dạy học cho các em nhỏ trường Tiểu học Tân Định, xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên

Trải qua 5 ngày tình nguyện đầu tiên, các SVTN của trường đã thực hiện ôn tập và tổ chức sinh hoạt cho các em học sinh, giao lưu bóng chuyền với đoàn viên Chi đoàn Quân sự xã; thực hiện công trình chăm sóc đài tưởng niệm, dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường thanh niên tự quản trên địa bàn… Bên cạnh đó, đội hình tình nguyện cũng đã được trang bị 3.000 tờ rơi để tuyên truyền về sức khỏe sinh sản, phòng bệnh sốt xuất huyết và sách hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho người dân. Bạn Nguyễn Quốc Huệ, sinh viên năm 2, khoa Kế toán, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia chương trình HTN nên rất hào hứng. Lúc đầu có một chút hồi hộp và lo lắng, nhưng nhờ sự hỗ trợ của thầy cô, hướng dẫn của bạn bè, tôi đã cảm thấy tự tin, bắt nhịp tham gia giúp đỡ các em nhỏ học tập, vui chơi…”.

Chị Đồng Thị Hậu, Bí thư Đoàn trường Trung cấp Kinh tế Bình Dương, cho biết rút kinh nghiệm từ năm trước vì chia nhỏ đội hình tình nguyện nên hiệu quả công việc chưa cao, năm nay SVTN của trường đều tập trung thực hiện tại một địa phương. “Chúng tôi chia đều phần việc cho mỗi thành viên nên những ngày đầu hoạt động tình nguyện đều diễn ra rất tốt. Nhân dịp này, trường cũng sẽ trao tặng 20 máy tính cũ nhằm phổ cập tin học cho các em nhỏ tại địa phương…”, chị Hậu cho hay.

Bên cạnh những phần việc đã thực hiện, đội hình SVTN Đoàn trường sẽ tiếp tục thực hiện công trình thanh niên, dặm vá đường vào sân bóng dài 50m tại ấp 3; tổ chức trò chơi, tặng quà cho trẻ em nghèo; thăm và dọn dẹp vệ sinh tại các gia đình chính sách, người neo đơn và hỗ trợ dựng lều trại, chuẩn bị cho Ngày hội trẻ thơ hè 2014 cùng Xã đoàn Tân Định...

“…Bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa, quãng thời gian 10 ngày của mùa hè xanh tuy không nhiều nhưng đủ để các bạn SVTN thêm gắn kết và biết sẻ chia nhiều hơn…”, chị Đồng Thị Hậu, Bí thư Đoàn trường Trung cấp Kinh tế Bình Dương, nói.

 • THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên