Hấp dẫn “Những tình khúc vượt thời gian”

Cập nhật: 10-11-2014 | 11:05:07

Tại rạp hát TX.Dĩ An, vòng chung kết xếp hạng hội thi “Những tình khúc vượt thời gian” lần 1 năm 2014 vừa diễn ra. Đây là một sân chơi âm nhạc thú vị, bởi ở đó khán giả có dịp thưởng thức nhiều bản tình ca của những thập niên 60, 70.

Nhờ được tuyển chọn kỹ nên 10 giọng hát trong đêm chung kết xếp hạng đã đưa khán giả trở về những cảm xúc nhớ thương ngày xưa ấy với nhiều câu chuyện tình đầy lãng mạn, thông qua những giai điệu tuyệt vời được viết bởi những nhạc sĩ nổi tiếng. Đó là Dấu chân địa đàng của Trịnh Công Sơn,Xin còn gọi tên nhau của Trường Sa,Áo lụa Hà Đông của Ngô Thụy Miên,Xin thời gian qua mau của Lam Phương,Con thuyền không bến của Đặng Thế Phong…

Bà Hoàng Lệ Chi (bên phải, hàng trước), Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An, trao giải nhất cho thí sinh Văn Đình Lương tại Hội thi “Những tình khúc vượt thời gian”. Ảnh: T.VĂN

Hội thi đã phát hiện ra nhiều giọng ca hay, triển vọng sẽ là những nhân tố tích cực góp phần vào phong trào văn hóa văn nghệ của địa phương. Các thí sinh tuy không phải là ca sĩ chuyên nghiệp nhưng hát rất hay và có những cách xử lý bài hát mới lạ, tạo nhiều cảm xúc ấn tượng cho người nghe. Kết thúc hội thi, BTC đã trao 10 giải thưởng các loại cho các thí sinh; trong đó, thí sinh nhỏ tuổi nhất Văn Đình Lương (phường Đông Hòa) đã xuất sắc đoạt giải nhất, giải nhì thuộc về Nguyễn Viết Thắng (trường THCS Võ Trường Toản), giải ba thuộc về Đỗ Quốc Hương (Đại học Nông Lâm), Phạm Huyền (quận 2, TP.HCM) và Phạm Ngọc Thạch (quận Thủ Đức, TP.HCM).

Hội thi do Ban nhạc Cung đàn xanh và Trung tâm VHTT-TT TX.Dĩ An phối hợp tổ chức, nhằm đẩy mạnh phong trào văn nghệ quần chúng, đồng thời tạo điều kiện gặp gỡ giao lưu, học hỏi giữa các anh chị em yêu thích âm nhạc trong và ngoài tỉnh. Sau gần 1 tháng phát thông báo, hội thi thu hút 65 thí sinh đăng ký tham gia ở nhiều độ tuổi khác nhau. Các thí sinh trải qua 3 vòng thi sơ khảo, bán kết và chung kết xếp hạng. Thi diễn tại vòng chung kết xếp hạng có 10 thí sinh, mỗi thí sinh thể hiện 2 bài hát: 1 tự chọn và 1 bài hát theo quy định của Ban tổ chức.

Ông Trương Ngọc Vũ, Giám đốc Trung tâm VHTT-TT TX.Dĩ An, cho biết hội thi “Những tình khúc vượt thời gian” TX.Dĩ An lần 1 năm 2014, với phần kinh phí 100% xã hội hóa, đã tạo một bước đột phá mới trong lĩnh vực xã hội hóa phong trào văn hóa văn nghệ ở địa phương. Thông qua sân chơi này, Ban tổ chức mong muốn khẳng định âm nhạc không những không có biên giới, không có khoảng cách, mà còn góp phần làm cho mọi người gần nhau hơn, thắt chặt tình đoàn kết và có tính nhân văn sâu sắc.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên