Cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới V-League 2017:

Hấp dẫn và gay cấn

Cập nhật: 23-10-2017 | 10:57:57

Cuộc đua giành ngôi vị “Vua phá lưới” Giải bóng đá vô địch quốc gia chuyên nghiệp Việt Nam V-League 2017 đang diễn ra khá hấp dẫn và gay cấn. Đó là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa một mình cầu thủ nội Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương) và 5 ngoại binh khác. Liệu chân sút của B.BD có lần đầu tiên giành được danh hiệu cá nhân duy nhất mà tuyển thủ quốc gia này còn thiếu trong bộ sưu tập của mình?

Sau 21 vòng đấu, chân sút Nsi Amougou (Cần Thơ) đang dẫn đầu danh sách với 12 bàn. Xếp kế tiếp là Anthony Stevens của CLB Hải Phòng với 11 bàn thắng. Tiền đạo Nguyễn Anh Đức của B.BD đứng thứ 3 với 10 bàn thắng. Có cùng số bàn thắng như Anh Đức là 2 chân sút Uche Iherroume (77) của CLB Thanh Hóa và Dos Reis R.Claudeeir (89) thuộc CLB Quảng Nam. Hai cầu thủ khác cũng có khả năng trở thành Vua phá lưới là Hoàng Vũ O.Samson (39) của CLB Hà Nội với 9 bàn và Pape Omar Faye (Thanh Hóa) với 8 bàn thắng.


Tiền đạo Nguyễn Anh Đức
(phải) đang tỏa sáng dù đã 32 tuổi

Với pha sút penalty thành công, giúp B.BD gỡ hòa 1-1 trong chuyến làm khách của chủ nhà TP.Hồ Chí Minh ở vòng 22 vào tối 21-10, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã nâng số bàn thắng của mình lên con số 11. Đồng thời, Anthony Stevens cũng ghi được 1 bàn trong trận thắng 3-2 của Hải Phòng trước chủ nhà SLNA. Như vậy, Anthony cùng dẫn đầu danh sách ghi bàn với 12 lần thành công. Các đội Thanh Hóa, Hà Nội, Cần Thơ có cầu thủ cũng đang chạy đua danh hiệu Vua phá lưới khi thi đấu xong vòng 22 V-League. Nhưng theo nhận định của các chuyên gia bóng đá, Vua phá lưới mùa giải V-League 2017 chắc chắn khó vượt qua cột mốc 20 bàn thắng. Bởi, giải VĐQG V-League chỉ còn có 4 vòng đấu cuối, với các trận đấu mang ý nghĩa quyết định đến cuộc đua giành ngôi vô địch và chống rớt hạng nên sẽ không dễ cho các chân sút có thể ghi bàn. Theo nhận định chung, cơ hội đăng quang ngôi Vua phá lưới V-League là có, nhưng rất hẹp cho tiền đạo B.BD. Điều này xuất phát từ 2 yếu tố đó là lịch thi đấu các trận còn lại của B.BD và vai trò của Anh Đức trong lối chơi của đội bóng đất Thủ.

Trong 4 trận còn lại, B.BD sẽ lần lượt gặp Cần Thơ (vòng 23), Thanh Hóa (vòng 24, sân Lam Sơn), Long An (vòng 25) và Khánh Hòa (vòng 26). Trong 4 đội bóng mà B.BD sẽ thi đấu, chỉ có Cần Thơ là “mềm”, Anh Đức và các đồng đội có khả năng giành chiến thắng. Trận đấu với Long An ở vòng 25 còn tùy thuộc vào việc đội bóng sông Vàm Cỏ lúc đó đã rớt hạng hay vẫn còn níu kéo hy vọng trụ hạng. Nếu Long An thắng B.BD tại Bình Dương và nhờ đó có thể trụ hạng thì đội bóng đến từ Tân An chắc chắn sẽ làm hết sức để đánh bại B.BD. Khi ấy các chân sút chủ nhà Bình Dương sẽ không dễ ghi bàn vào lưới đội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương. Thứ hai, về vai trò của Anh Đức trong lối chơi của B.BD qua 7 trận gần đây cho thấy, đội trưởng của đội bóng đất Thủ thường giữ nhiệm vụ kiến tạo hơn là được ưu tiên cho nhiệm vụ ghi bàn. Điều này sẽ làm hạn chế không ít cơ hội của Anh Đức trong việc đua tranh với các tiền đạo ngoại binh như Nsi, Anthony Stevens, Uche, Hoàng Vũ Samson, Pape Omar Faye vốn được mặc định cho vai trò ghi bàn.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên