Hấp dẫn và kịch tính

Cập nhật: 15-10-2016 | 06:32:09

Tại giải Ngoại hạng Anh, cú ngã ngựa đầu tiên của Man City giúp HLV P.Guardiola cảnh giác trong chuyến làm khách gian nan gặp ngựa ô Everton. Trong khi đó, sân cỏ nước Ý sẽ chứng kiến cuộc đối đầu cam go giữa chủ nhà Napoli và “chiến binh” AS Roma.

Etihad, 21 giờ ngày 15-10):

Chuỗi 6 trận toàn thắng của “Man xanh” bỗng bị chặn đứng bởi thất bại 0-2 trước Tottenham. Dù vậy, thầy trò P.Guardiola vẫn vững ngôi đầu nhưng khoảng cách so với “Gà trống” chỉ còn 1 điểm. Lúc này, hàng tiền vệ bị khiếm khuyết trầm trọng khi nhạc trưởng De Bruyne dính chấn thương gân khoeo, Y.Toure không còn phong độ đỉnh cao và chưa ra sân trận nào. Chính những khoảng trống nơi tuyến giữa khiến Tottenham dễ dàng kiểm soát thế trận. Bên cạnh đó, trung vệ Kompany - chốt chặn quan trọng ở hàng thủ vẫn chưa hồi phục chấn thương háng kể từ cận Euro 2016, trong khi thủ thành tuyển Anh - J.Hart đã chuyển sang Ý khoác áo Torino. Tuy nhiên, “Man xanh” vẫn thắng như chẻ tre bởi từ đầu mùa, họ chỉ gặp những đối thủ khá dễ thở. Ngoài chiến thắng 2-1 trước M.U ở vòng 4, Man City mới thực sự gặp “vật cản” Tottenham và chấp nhận đầu hàng. Dẫu sao, xét về tương quan lực lượng, đội chủ nhà vẫn có thể đánh bại Everton nếu Aguero, D.Silva hay Iheanacho… đồng tỏa sáng.

Trong khi đó, Everton hiện xếp thứ 5 và kém Man City 4 điểm. Dưới thời tân HLV R.Koeman, hơi hướng của bóng đá Hà Lan đã được thổi vào “Viên kẹo mềm”. Everton không còn dè dặt và mạnh dạn chơi tấn công với sơ đồ 4-3-3. Bộ tam Lukaku - Barkley - Bolasie thi đấu khá ăn ý. Trong số 11 bàn thắng kể từ đầu giải, Lukaku ghi được 5 bàn và xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới Premier League. Sau Tottenham, Everton sở hữu hàng thủ kiên cố với 5 lần để lọt lưới. Tuy nhiên, Bournemouth đã cắt đứt mạch 3 chiến thắng liên tiếp và Everton vừa bị Crystal Palace cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Sẽ khó cho đội khách giành được dù chỉ là 1 điểm tại thánh địa Etihad.

Napoli - AS Roma (20 giờ ngày 15-10, sân San Paolo):

Bên bờ Địa Trung Hải, đội nhì bảng Napoli sẽ căng sức cho cuộc đón tiếp AS Roma. “Những chú khỉ nhỏ” Napoli luôn khát khao lần thứ 3 lên ngôi vô địch Serie A. Điều mà chỉ có ở kỷ nguyên Maradona- Careca mới làm được. Từ đó, nhà cựu vô địch UEFA Europa League 1989 đã mất hút trên biểu đồ thành tích của bóng đá Ý. Dưới triều đại HLV M.Sarri, Napoli luôn nằm ở tốp 3 trong nhiều mùa giải gần đây. Những trụ cột như tiền vệ Hamsik, chân sút Milik, Insigne, Callejon… làm sức tấn công của Napoli thêm sắc sảo. Tuy nhiên, họ vừa trượt ngã ở vòng 7 khi để thua 0-1 trong chuyến làm khách gặp Atalanta. Khoảng cách so với đội đầu bảng Juventus đã nới rộng lên 4 điểm. Vì vậy, Napoli quyết giành 3 điểm khi trở lại không khí nóng bỏng tại thành San Paolo.

Lúc này, AS Roma kém Napoli 1 điểm và tạm xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp. Là đội có hàng công mạnh nhất hiện tại với 16 pha lập công nhưng hàng thủ lại bộc lộ nhiều “tử huyệt” khi để thủng lưới đến 9 bàn. Trên hàng công, cựu tiền đạo E.Dzeko của Man City vẫn là điểm sáng hiếm hoi với 5 lần xuyên thủng lưới đối phương. Hàng tiền vệ cơ động gồm những De Rossi, Strootman hay Florenzi giúp Roma vừa đánh bại Inter Milan 2-1 ngay trên sân nhà. Dù vậy, thầy trò Spalletti không dễ có điểm trước Napoli đầy quyết tâm.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên