Harry Kane - “Chiếc giày vàng” World Cup

Cập nhật: 17-07-2018 | 09:14:57

Sau cùng, World Cup 2018 đã khép lại với chức vô địch được trao cho tuyển Pháp. Niềm an ủi của tuyển Anh chính là danh hiệu “chiếc giày vàng” dành cho tiền đạo Harry Kane. Với 6 pha lập công mang nhiều phong cách khác nhau, anh đã sánh vai tiền bối G. Lineker - “Vua phá lưới” Mexico 86.

Lần lượt, các danh hiệu “Đôi găng vàng”,“Quả bóng vàng” dành cho thủ môn, cầu thủ xuất sắc nhất và trẻ xuất sắc nhất được trao cho thủ thành Courtois, tiền vệ Modric và Mbappe... Trong khi đó, “Chiếc giày vàng” là vinh dự mà tiền đạo Kane nhận được dù tuyển Anh chỉ giành hạng 4 chung cuộc. Ngay trận ra quân đầu tiên gặp Tuynidi, cú đúp của Kane với bàn thắng muộn màng ở phút 90+1, giúp “Tam sư” đánh bại đại diện đến từ châu Phi 2-1. Từ đó, mở màn cho những pha ăn mừng bằng cú hat-trick trong chiến thắng 6-1 trước Panama. Đến vòng 1-8, Kane mở tỉ số ở phút 57 từ chấm penalty nhưng trung vệ Mina đã san bằng cách biệt 1-1 vào phút 90+3, đưa Colombia và Anh vào loạt đá luân lưu may rủi. Được phân công đá quả đầu tiên đầy áp lực, nhưng Kane đã lạnh lùng chiến thắng thủ môn Ospina, giúp đồng đội tự tin thành công ở các loạt đá tiếp theo. Chiến thắng 4-3 trên chấm phạt đền, đưa “Tam sư” lọt vào tứ kết. Do những bàn thắng trên chấm luân lưu không được tính, nên số pha lập công của Kane dừng lại ở con số 6. Sau đó, dù đánh bại Thụy Điển 2-0 nhưng Kane không ghi thêm bàn nào. Ở 2 trận bán kết và tranh hạng 3, trước sự săn sóc đặc biệt của hậu vệ Croatia và Bỉ, tiền đạo mang áo số 9 không có nhiều cơ hội tỏa sáng và đành cùng tuyển Anh kết thúc hành trình World Cup đầy ấn tượng.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Kane là mẫu tiền đạo thích ghi bàn từ cự ly gần dù anh sở hữu những cú sút xa cực mạnh và chính xác. Ngoài tốc độ xé gió khi pha phản công, Kane dễ dàng đánh bại trong những tình huống đối mặt thủ môn đối phương. Nếu hoàn thiện được kỹ năng không chiến, chắc chắn trong tương lai, người đội trưởng mẫu mực của “Tam sư” sẽ là tay săn bàn nguy hiểm trong màu áo Tottenham cũng như tuyển Anh. Khi các đối thủ sừng sỏ như Đức, Argentina, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha... chuẩn bị bước sang giai đoạn chuyển giao thế hệ, nếu giữ được phong độ; Kane có thể tỏa sáng và dẫn dắt “Tam sư” bước lên đỉnh cao World Cup 2022 trên miền đất Qatar nắng nóng.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên