Giải Ngoại hạng Anh

Harry Kane - “Chú gà trống” đầu đàn

Cập nhật: 11-11-2015 | 10:23:39

Bóng đá Anh từng sản sinh những chân sút tên tuổi như Bobby Charlton, Shearer, Owen hay Rooney… Gần đây, nhiều tài năng trẻ lóe sáng nhưng chợt vụt tắt, riêng Harry Kane (ảnh) vẫn thắp lên hy vọng khi trở thành hiện tượng của Premier League mùa vừa qua.

Sinh ngày 22-7-1993 ở Chingford-nước Anh, cậu bé 8 tuổi nuôi ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá. Từ Học viện địa phương Ridgeway Rovers, chuyển sang Arsenal, Watford rồi cuối cùng Tottenham chính là môi trường lý tưởng ươm mầm và biến Kane trở thành tài năng trẻ của bóng đá Anh hiện tại. Ngày 18-8-2012 sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ khi Kane ghi bàn thắng đầu tiên cho Tottenham trong chiến thắng 2-1 trước Newcastle tại giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, anh chưa đủ kinh nghiệm nên Tottenham đồng ý cho Norwich rồi Leicester mượn về để thêm thời gian trui rèn. Trở lại Tottenham, HLV Pochettino đã đặt niềm tin vào chàng trai trẻ luôn cháy trên sân và biết học hỏi để vượt lên chính mình. Không phụ lòng thầy, Kane chỉ đứng sau Aguero (26 bàn) và vượt qua hàng loạt chân sút hàng đầu để xếp nhì trong danh sách vua phá lưới Premier League mùa rồi với 21 bàn. Ngoài ra, anh còn ghi 10 bàn ở các sân chơi khác. Phong độ ổn định giúp Kane luôn hiện diện trong đội hình trẻ U17, 19, 20, 21 rồi tuyển Anh.

Không càn lướt như các tiền đạo to khỏe, Kane luôn sử dụng tư duy chiến thuật, kỹ thuật khéo léo và chớp thời cơ đúng lúc để hủy diệt đối phương bằng những bàn thắng tinh tế. Anh luôn được các HLV yêu mến bởi tính khiêm tốn và kiên trì trong luyện tập cũng như thi đấu. Dù khởi động chậm chạp ở mùa bóng mới nhưng Kane đã bùng nổ trong thời gian gần đây. Bàn mở tỉ số trong trận hòa 1-1 trên sân Arsenal vừa qua là pha ghi bàn thứ 7 của anh trên mọi đấu trường. Giờ, “chú gà” non nớt ngày nào đã đủ lông cánh trở thành đầu đàn của Tottenham và “Tam Sư” trong tương lai.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên