Harry Kane lập cú đúp "giải cứu" tuyển Anh trước Tunisia

Cập nhật: 19-06-2018 | 06:44:10

 

Harry Kane và các đồng đội ăn mừng sau khi ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu với Tunisia. (Nguồn: Shutterstock)

Như mọi lần dự World Cup hay Euro, tuyển Anh luôn thu hút sự chú ý nhờ tầm phủ sóng toàn cầu của giải bóng đá ngoại hạng ở nước này. Năm 2018, tới Nga, trong tay huấn luyện viên Gareth Southgate có những tài năng trẻ của các câu lạc bộ hàng đầu.

Với sức mạnh đó, chiến lược gia này đã áp dụng sơ đồ 3-5-2 nhằm mục đích lấy sức trẻ và tốc độ để lấn át đội tuyển Tunisia.

Ngay từ đầu trận đấu, sơ đồ của Anh đã phát huy hiệu quả nhanh chóng. Các đợt lên bóng ở hai biên nhờ những tiền vệ cánh chạy dọc sân là Kieran Trippier hay Ashley Young đã giúp "Tam Sư" có thế trận tấn công rõ nét.

Các cơ hội liên tục đến với đội bóng châu Âu song trong một ngày không may mắn, cả Jesse Lingard rồi Raheem Sterling đều dứt điểm hỏng rất đáng tiếc. Và phải tới một tình huống phạt góc, Harry Kane mới cụ thể được cơ hội sau khi bóng bật ra từ pha cản phá của thủ môn đối phương.

Có bàn thắng, Anh tấn công càng quyết liệt. Họ chơi như thể đây là đang là một trận đấu có tính cống hiến cao ở giải ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, việc phung phí quá nhiều cơ hội trên hàng công đã làm cho tình hình trên sân chuyển sang hướng bất lợi cho Anh.

Đặc biệt là khi các cầu thủ tấn công của Tunisia được chỉ đạo đứng ra sát đường biên, tập trung khai thác vào khoảng trống mà những tiền vệ biên của Anh bỏ lại khi dâng cao tấn công, trong khi bộ ba hậu vệ đối phương không kịp bịt lại.

Và trước những pha phản công lại của Tunisia, trong một tình huống không mấy nguy hiểm, Kyle Walker đã có hành động không đẹp với Ben Youseff. Trọng tài không ngần ngại thổi phạt 11m và Sassi đã thực hiện thành công. Sau khi để thua, các cầu thủ Anh để mất tinh thần rõ rệt. Những đợt lên bóng vẫn đầy nguy hiểm, cơ hội vẫn được tạo ra song các học trò của huấn luyện viên Southgate không đủ bình tĩnh để đưa ra những phương án dứt điểm hợp lý nhất.

Đây cũng là tình trạng của Anh trong hiệp 2 khi mà Tunisia quyết tâm giành 1 điểm bằng cách đẩy toàn bộ đội hình về phía sân nhà, tìm mọi cách bịt đường vào khung thành của thủ môn Ben Mustapha.

Những tưởng Anh sẽ hoà thất vọng Tunisia trong một trận đấu mà các cầu thủ tấn công phí cơ hội hết lần này đến lần khác thì "người hùng" của họ đã xuất hiện. Một lần nữa, Harry Kane cho thấy tại sao anh là tiền đạo đang được rất nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu Âu săn lùng. So với những cầu thủ khác chơi trên hàng công của Anh, Kane được xem là người duy nhất có bản năng săn bàn đúng nghĩa. Không vội vàng, không hấp tấp, không màu mè trong những tình huống xử lý bóng.

Phút 92, Anh được hưởng quả phạt góc, bóng được đưa vào khu vực cấm địa, McGuire bật cao đánh đầu không thành công và bay về phía cột xa. Tuy nhiên, tại vị trí đó, Kane đã đợi sẵn. Bằng động tác giả lừa thủ môn đối phương, Kane đánh đầu vào cột gần trong sự ngỡ ngàng của hàng phòng ngự Tunisia.

Với chiến thắng vừa đủ 2-1 trước Tunisia, Anh đã có được 3 điểm để tiếp tục cạnh tranh vị trí đầu bảng với Bỉ ở bảng H. Tuy nhiên, nếu nhìn lại trận đấu này, điểm tích cực là về thế trận tấn công rực lửa của đoàn quân "Tam Sư," trong khi điểm tiêu cực là khả năng tận dụng cơ hội, cũng như những khiếm khuyết cần phải khắc phục trong sơ đồ 3-5-2./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên