Harry Kane - Ngôi sao rực sáng

Cập nhật: 21-06-2018 | 08:54:22

“Tam sư” tiến đến World Cup 2018 với niềm tin trở lại sau lần đầu tiên đoạt chức vô địch thế giới vào năm 1966 ngay trên đất Anh. Ở lượt trận trình làng tại bảng G, tuyển Anh trẻ trung thể hiện lối chơi cống hiến và phải nhờ đến cú đúp của Harry Kane, “Tam sư” mới giành chiến thắng 2-1 trước Tuynidi đầy bản lĩnh.

Sau thế hệ những Lineker, A.Shearer, Owen, Rooney... bóng đá xứ sở sương mù vẫn khát khao có ngày, một chân sút tài ba sẽ ra đời trên đất Anh. Và rồi, niềm ao ước ấy đã thành hiện thực khi vào ngày 28-7-1983, cậu bé Kane chào đời ở vùng Walthamstow. Mang trong mình dòng máu bên nội xuất xứ từ Ailen, nhưng tố chất bóng đá trong Kane lại thừa hưởng từ người mẹ và bà ngoại thân thương. Kane hồi tưởng: “Tôi nghĩ mình chơi bóng đá giỏi bởi mẹ và bà từng là những cầu thủ nghiệp dư”. Năm lên 6, Kane chơi bóng cho CLB Ridgeway Rovers và 2 năm sau trở thành học viên của Viện đào tạo bóng đá trẻ Arsenal. Thế nhưng tình yêu với CLB Tottenham khiến anh gia nhập đội trẻ Tottenham vào năm 2004. “Gia đình tôi là fan cuồng của Tottenham, nên tôi mãi là cổ động viên trung thành của đội bóng này”, Kane tiết lộ. Thuở bé, Kane thần tượng và xem cựu tiền đạo Teddy Sheringham của Tottenham là tấm gương để tôi luyện. Sau 5 năm rèn giũa trong đội hình trẻ của “Gà trống”, Kane rong ruổi từ CLB Leyton Erient, Millwall, Norwich và Leicester City theo hợp đồng cho mượn, rồi quay về Tottenham vào năm 2014.

Kane là mẫu cầu thủ ham học hỏi và luôn tự hoàn thiện. Anh có khả năng ghi bàn từ mọi cự li và chớp thời cơ nhanh lẹ, nhưng điểm yếu vẫn là những pha không chiến. Cho đến lúc này, Kane ghi được tổng cộng 156 bàn ở cấp CLB và 15 pha lập công trong 25 lần khoác áo “Tam sư”. Hai danh hiệu “Vua phá lưới” Giải Ngoại hạng Anh 2016, 2017 cùng hàng loạt phần thưởng cá nhân... cho thấy tài năng nở rộ của Kane. Hy vọng, tiền đạo mang áo số 9 sẽ tiếp tục tỏa sáng để cùng “Tam sư” tiến xa trên bước đường chinh phục cúp vàng.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên