Hát karaoke ồn ào: Nhắc nhở không chấp hành sẽ bị xử phạt!

Cập nhật: 23-04-2020 | 09:38:13

Vừa qua, Báo Bình Dương có đăng bài “Hát karaoke ồn ào: Có thể bị phạt nặng!”. Trên mạng xã hội, nhiều bạn đọc đã chia sẻ bài viết và cho biết tình trạng hát karaoke hiện vẫn còn phổ biến ở nhiều gia đình, nhiều khu nhà trọ của các địa phương. Việc hát karaoke gây ồn ào, dẫn tới mất an ninh trật tự đã và đang gây bức xúc cho nhiều gia đình muốn có được khoảng không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi trong những ngày tránh dịch bệnh. Liên quan tới vấn đề này, phóng viên đã liên hệ lãnh đạo một số địa phương để tìm hiểu biện pháp xử lý đối với thực trạng hát karaoke ồn ào, bất chấp ngày đêm này…

Tại phường Bình Thắng (TP.Dĩ An) từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tới nay, việc tụ tập đông người tại các nơi công cộng đã không còn. Riêng tại các khu nhà trọ, việc hát karaoke là không tránh khỏi vì đây là địa bàn có lượng công nhân sinh sống tại các khu nhà trọ rất đông. Tuy nhiên, nhờ công tác tuyên truyền của địa phương, chủ các cơ sở trọ là người phát hiện và nhắc nhở những người vi phạm. Theo ông Trần Văn Đào, Chủ tịch UBND phường Bình Thắng, tình trạng hát karaoke ồn ào, gây mất an ninh trật tự chủ yếu xảy ra tại các cơ sở trọ vắng chủ. Với những cơ sở trọ có chủ quản lý, tình trạng này hiếm khi xảy ra. Nếu có, chủ trọ sẽ là người nhắc nhở. Nếu vi phạm nhiều lần, chủ trọ sẽ không cho thuê phòng nữa.

Trong khi đó ông Nguyễn Hồng Nam, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một), cho biết: “UBND phường Phú Mỹ khi nhận được thông tin phản ánh của người dân về vấn đề hát karaoke gây ồn ào đã chỉ đạo khu phố phối hợp với công an đến vận động, nhắc nhở. Hầu như các trường hợp khi được nhắc nhở đều chấp hành. Ngoài ra, những trường hợp gây tiếng ồn từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau, nếu nhắc nhở không chấp hành, địa phương sẽ xử lý nghiêm theo Nghị định 167”.

Tương tự, đại diện lãnh đạo UBND phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một), cho biết từ năm 2016 đến nay, UBND phường đã xử lý 3 vụ hát karaoke bằng loa kẹo kéo, trong đó 2 vụ hát tại nhà trọ, 1 vụ hát tại hộ gia đình. Khi nhận được phản ánh từ phía người dân, lãnh đạo phường chỉ đạo cho lực lượng công an phối hợp cùng cán bộ văn hóa thông tin và ban điều hành khu phố xuống giải thích, vận động, nhắc nhở người dân nên giảm âm thanh, tránh ca hát vào những giờ cao điểm nghỉ ngơi buổi trưa và buổi tối của hàng xóm. Lãnh đạo phường cũng chỉ đạo Đài Truyền thanh phường và đoàn viên thanh niên tích cực tuyên truyền về Nghị định 167.

Được biết, thời gian qua, công an nhiều địa phương cũng nhận được phản ánh về tình trạng hát karaoke ồn ào, gây mất an ninh trật tự, đặc biệt là các nhóm thanh thiếu niên tổ chức ăn nhậu và ca hát ồn ào tại các khu nhà trọ. Từ đó, công an địa phương đã đến nhắc nhở, một số trường hợp nghiêm trọng thì tịch thu loa kẹo kéo để tăng sức răn đe. Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều lãnh đạo địa phương cũng nhận định việc xử lý đối với những trường hợp vi phạm này cũng rất khó khăn vì sau khi nhận được phản ánh, lực lượng công an xuống tận nơi thì các đối tượng đã ngừng ca hát. Đại diện Công an phường An Phú (TP.Thuận An), công an phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một), đều cho rằng việc “bắt tận tay” người hát karaoke âm thanh lớn gây ồn ào rất khó vì không có công cụ đo tiếng ồn cũng như khi nhờ được cơ quan chức năng có máy đo độ ồn xuống thì các đối tượng đã dừng cuộc ăn nhậu, ca hát. Tuy nhiên, với những trường hợp hộ gia đình ca hát đơn thuần, khi được hàng xóm hoặc địa phương tuyên truyền, nhắc nhở thì đều chấp hành.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên