“Hát lên bài ca vinh quang Việt Nam”

Cập nhật: 22-05-2017 | 08:33:49

Cuối tuần qua, chương trình Vinh quang Việt Nam 2017 - Dấu ấn 30 năm đổi mới đã được long trọng tổ chức tại Hà Nội, tôn vinh 30 tập thể, cá nhân có những đóng góp đặc biệt trong phát triển kinh tế - xã hội, khoa học, công nghệ, an ninh, quốc phòng; những tấm gương điển hình trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua 30 năm đổi mới. Tại chương trình, ông Lý Ngọc Minh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Minh Long I là đại diện của Bình Dương được vinh danh tại Vinh quang Việt Nam 2017.

 Trước hết phải khẳng định rằng, qua 30 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Những thành tựu to lớn này khẳng định đường lối đổi mới của Đảng là đúng đắn, sáng tạo; con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta là phù hợp với thực tiễn của Việt Nam và xu thế phát triển của lịch sử. Thành tựu qua 30 năm đổi mới có sự đóng góp quan trọng, tích cực của tất cả thành phần trong nền kinh tế, các tổ chức chính trị xã hội, đông đảo nhân dân, công nhân, người lao động Việt Nam. Việc tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam nhằm ghi nhận và vinh danh những tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong 30 năm đổi mới. Qua đó, khơi dậy lòng yêu nước, ý chí quyết tâm, tinh thần lao động sáng tạo vì sự phát triển của đất nước, vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

30 tập thể, cá nhân được vinh danh tại Vinh Quang Việt Nam 2017 được lựa chọn từ 184 hồ sơ do 43 tỉnh, thành phố và 15 bộ, ngành giới thiệu. Tại Vinh quang Việt Nam năm nay, Bình Dương vinh dự có một đại diện duy nhất là ông Lý Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Minh Long I - một thương hiệu gốm sứ: “Tinh hoa từ đất, tinh xảo từ người”. Gây dựng sự nghiệp từ năm 1970, đến nay ông Lý Ngọc Minh đã đưa Minh Long I trở thành thương hiệu mạnh quốc gia, đạt đến đỉnh cao trong công nghệ làm gốm sứ mỹ thuật, có giá trị hàng trăm triệu USD, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động.

Ông Lý Ngọc Minh cùng với các cá nhân và tập thể được vinh danh tại Vinh quang Việt Nam 2017 thực sự là những bông hoa khoe sắc trong vườn hoa thi đua yêu nước, đại diện cho hàng vạn tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, nghiên cứu khoa học, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Họ chính là những người đã và đang “Viết tiếp trang hùng ca/ Dựng xây quê hương ta đẹp giàu”. Họ chính là những điển hình tiêu biểu nhất đang tạo ra sức lan tỏa lớn trong xã hội để cùng nhau “Ca vang bài ca xây muôn đài hoa”, “Ca lên bài ca vinh quang Việt Nam”.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên