Hát mọi lúc mọi nơi?…

Cập nhật: 19-10-2016 | 09:04:03

Vẫn biết âm nhạc là rất cần thiết cho cuộc sống này, cho mọi thứ nhẹ nhàng, thi vị nhưng không phải lúc nào cũng phù hợp!

Gần đây, người ta hát nhạc sống mọi lúc mọi nơi, mọi lý do để được hát! Việc mở một cuộc hát nhạc sống quá dễ dàng với các loa khủng di động, USB chép nhạc sẵn, thế là rượu vào, âm nhạc ra náo loạn xóm làng.

Gần đây còn có phong trào thuê nhạc kẹo kéo về làm nhạc… nhậu! Một nhóm mười mấy thanh niên ở trần phì phà thuốc và rượu bia ăn uống ê hề rồi lên hát hò, nhảy múa ngay bên vỉa hè (nhà mặt tiền) khiến người đi đường không khỏi nhăn mặt! Loa nhạc mở hết công suất, mạnh ai nấy tranh nhau hát từ nhạc Bolero đến Rock làm huyên náo cả góc phố. Cũng đã có những chuyện xích mích từ tiếng hát, từ những chiếc loa di động này mà ra…

Tiệc tân gia, mừng thọ, thôi nôi con, đám giỗ, đám tang… tất tần tật đều hát ê hề! Có chứng kiến một đám giỗ được tổ chức từ chiều nhưng anh em bạn bè “nhiệt tình” quá hát đến sau 24 giờ đêm mới cám cảnh nỗi khổ mà những người nhiệt tình quá đã mang đến! Gia chủ “nhăn nhó” cho biết, anh em vui quá, nhắc nhở mất vui, mất lòng. Nhưng không nhắc, hàng xóm buồn, trách! Mà họ trách cũng đúng, sáng mai đi chợ, cỡ nào mấy bà hàng xóm cũng nói xéo một câu: “Chồng mất mới có năm, nay đã làm đám giỗ vui quá hen!”…

Cái gì quá cũng không tốt! Và âm nhạc, đừng… cưỡng chế, cưỡng bức kiểu như thế! Tội… âm nhạc! Tội người nghe…

QUỲNH NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên