Hát vang lý tưởng tuổi trẻ

Cập nhật: 21-06-2017 | 10:47:34

Thường ngày, họ là những phóng viên, phát thanh viên, biên dịch viên, kỹ thuật viên… làm việc tại các cơ quan báo chí trong tỉnh. Nhưng khi lên sân khấu hòa mình cùng những giai điệu của âm nhạc, họ như tỏa sáng hơn, lan tỏa nhiều hơn những niềm tin và lý tưởng cao đẹp của người làm báo ở Bình Dương đến mọi người, góp phần làm cho cuộc sống thêm tươi vui.

“Nghề báo chúng tôi, cây súng là cây bút, khối óc tinh thần là đạn. Đường đạn ra đi chẳng hề cong, cây bút như cái cày trên ruộng, xới xáo gieo trồng, hoa thơm trái ngọt. Bút là cán cân công lý, đo đếm cân đong, thêm thăng bằng. Bút là ý thơ, là cả vầng trăng, lãng mạng mộng mơ, tin yêu cuộc sống. Bút là trái tim, nghề báo, nghề báo chúng tôi, là niềm tin của nhân dân”.

Có dịp hòa mình vào những giai điệu vui tươi khỏe khoắn của bài hát “Nghề báo chúng tôi” của nhạc sĩ Ngọc Dương, chúng tôi - những người làm báo ở Bình Dương như càng phấn khởi hơn trước những nhiệm vụ thông tin phía trước.

Trong những ngày tháng 6, những người làm báo ở Bình Dương như vui hơn, yêu đời hơn khi không khí của Hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) do Đoàn khối các cơ quan tỉnh sắp cận kề. Lan tỏa trong câu chuyện của các nhà báo trẻ hôm nay là những chuyện vui buồn trong tác nghiệp và có cả những giai điệu trẻ trung, đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Kể cho chúng tôi nghe về đội TCM cụm IV trước đây, chị Trần Thị Thanh Loan (biên tập viên chương trình Măng non của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương) cho biết, các nhà báo ở Bình Dương không chỉ có ngòi bút sắc xảo, truyền tải nhiều thông tin bổ ích đến người dân, phản ánh những tâm tư, mong muốn của người dân… mà họ còn là những hạt nhân văn nghệ rất tích cực, góp phần làm cho không khí các hoạt động phong trào tại nơi làm việc.

 Trước đây, Báo Bình Dương và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương cùng một số đơn vị trong cụm IV đã từng phối hợp tập luyện chương trình văn nghệ để tham gia Hội thi TCM do Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức. Trong những ngày tháng ấy, tuy bận rộn với những dòng thông tin của những cuộc họp, hội nghị trong và ngoài tỉnh, nhưng những người làm báo ở Bình Dương vẫn hăng say, tích cực đều đặn tập luyện. Do chương trình có sự kết nối từ sự tự hào về truyền thống cách mạng của dân tộc… đến niềm vui, niềm tin vào sức sống mới đang vươn mình tại Bình Dương, một thành phố trẻ năng động trong tương lai. Nên kết quả là đội đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn và cùng với một số hạt nhân của các đơn vị trong Đoàn khối các cơ quan tỉnh đoạt giải nhì tại Hội thi TCM do Tỉnh đoàn tổ chức.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, các nhà báo trẻ của đội lại tiếp tục phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong các chương trình văn nghệ phục vụ các buổi họp mặt báo chí đầu năm, họp mặt kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các buổi lễ, hội nghị, các cuộc họp… tại nơi làm việc, nhận được nhiều lời khen và sự tán thưởng của đồng nghiệp và lãnh đạo. Cũng với tinh thần ấy, các nhà báo trẻ ấy đã tập dượt chương trình và mang đến buổi lễ họp mặt nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925-21.6.2017) những tiết mục văn nghệ thật hấp dẫn và ý nghĩa. .

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên