Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Bình Dương

Cập nhật: 27-03-2018 | 09:09:42

 Hòa cùng khí thế phấn khởi của tuổi trẻ cả nước đang thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3), chào mừng Tháng Thanh niên năm 2018, tuổi trẻ Bình Dương đã và đang sôi nổi các hoạt động văn hóa văn nghệ hấp dẫn và ý nghĩa.


Tiết mục ca ngợi thanh niên Việt Nam trong Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” Bình Dương năm học 2017-2018

Sức trẻ Bình Dương đang bay cao, bay xa trên chặng đường tươi mới/ Tô điểm Bình Dương thêm thăng hoa tươi xinh, khoe hương sắc tuyệt vời/ Luôn học tập làm theo gương Bác, luôn tiếp nối truyền thống bất khuất/ Trong bầu nhiệt huyết sinh sôi, tự hào thay huy hiệu Đoàn trên ngực chúng tôi”. Với những ca từ ý nghĩa, âm điệu sinh động, mạnh mẽ của nhạc hành khúc, bài hát “Tự hào huy hiệu Đoàn trên ngực chúng tôi” của nhạc sĩ Nguyễn Long đã lan tỏa niềm tự hào của người thanh niên Bình Dương đang ra sức cống hiến, xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng văn minh, giàu đẹp... Qua đó, khẳng định nhiệm vụ luôn học tập, làm theo gương Bác, tiếp nối truyền thống bất khuất của các thế hệ cha anh đi trước, vững vàng lý tưởng cách mạng; luôn xung kích rèn luyện, lao động, học tập để tự tin tiến bước trên chặng đường mới.

Cùng hát vang những giai điệu tự hào của tuổi trẻ và sôi nổi với nhiều hoạt động hấp dẫn là những ghi nhận của chúng tôi trong lễ mít-tinh và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Đoàn khối Các cơ quan tỉnh vừa tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Bên cạnh các nghi thức lễ trang trọng, đông đảo đoàn viên thanh niên đến từ các cơ quan trong tỉnh đã có dịp thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và ý nghĩa. Đặc biệt, chương trình còn đọng lại rất nhiều cảm xúc trong đoàn viên thanh niên với các tiết mục giao lưu văn nghệ.

Cũng với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, mừng ngày sinh nhật Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Thuận An vừa tổ chức chương trình lưu diễn văn nghệ phục vụ công nhân lao động các xã, phường trên địa bàn. Chương trình đã góp phần khơi dậy trong giới trẻ niềm tự hào dân tộc và lòng yêu nước nồng nàn hơn qua các tiết mục ca ngợi truyền thống cách mạng Việt Nam. Từ đó hun đúc trong tâm hồn mỗi người những ước mơ, những ý chí phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến nhiều hơn để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Dịp này, Phường đoàn An Phú cũng đã tổ chức hội thi “Duyên dáng thanh niên” với sự tham gia của 12 cặp thí sinh đến từ các chi đoàn trên địa bàn phường, đơn vị kết nghĩa Chi đoàn Cảnh sát cơ động số 3 - Bộ Công an, Công ty Head Giáp Bình. Các cặp đôi đã cùng nhau tranh tài qua các phần thi: Trình diễn trang phục Thanh niên Việt Nam, áo dài tự chọn, “Tài năng của thanh niên” và thi ứng xử tình huống. Có thể nói đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn trẻ, góp phần tôn vinh nét đẹp người đoàn viên thanh niên trong thời đại hội nhập hiện nay.

Với chủ đề: “Tuổi trẻ Tân Thành sáng tạo, xung kích xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh”, Ngày hội đoàn viên xã Tân Thành (Bắc Tân Uyên) năm 2018 đã thu hút sự tham gia sôi nổi và đầy hào hứng của các bạn đoàn viên thanh niên đến từ xã Tân Thành, Tòa án Nhân dân huyện Bắc Tân Uyên và trường THPT Lê Lợi. Tại đây, các bạn trẻ đã cùng nhau giao lưu, thể hiện tài năng của mình qua hội thi “Tiếng hát đoàn viên”; hội thi nấu ăn “Ngày hội đoàn viên”… Qua ngày hội, các bạn trẻ đã có những nhận thức sâu sắc hơn về vai trò và trách nhiệm của bản thân đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Tháng 3 - tháng của nhiệt huyết tuổi trẻ, Tháng Thanh niên Việt Nam. Vì thế trên khắp các nẻo đường ở Bình Dương đều thấp thoáng màu áo xanh thanh niên. Với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, đông đảo đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã hát vang những giai điệu tự hào về truyền thống tuổi trẻ Việt Nam, viết tiếp những trang sử vẻ vang, góp phần làm rạng danh quê hương Bình Dương.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên