Hầu hết doanh nghiệp đều thưởng tết cho người lao động

Cập nhật: 05-01-2015 | 17:19:51

(BDO) Chiều 5-1, ông Bùi Thanh Nhân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết, đến nay một số doanh nghiệp lớn, sử dụng nhiều lao động đang gấp rút xây dựng phương án thưởng tết.

Theo đó, mức thưởng tết năm nay không giảm so với năm trước. Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì mức thưởng tết là một tháng lương cơ bản. Trong khi đó, các doanh nghiệp nhỏ hơn còn chưa công bố mức thưởng cụ thể. Dự kiến vào ngày 10-1 tới đây sẽ có thống kê cụ thể và đầy đủ hơn về kế hoạch thưởng tết của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo LĐLĐ tỉnh, từ 1-1-2015 là thời điểm gần tết, trong đó lương của người lao động được tăng lên nên đa số người lao động đều khá phấn khởi. Mức lương tối thiểu theo quy định tại Bình Dương là 3,1 triệu đồng/tháng. Cá biệt, có một số công ty có mức lương tối thiểu tới 3,2 đến 3,3 triệu đồng/tháng. Dịp tết năm nay, ngoài chính sách lương thưởng của các doanh nghiệp, LĐLĐ tỉnh đang xây dựng kế hoạch tặng 1.400 vé xe miễn phí cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, còn tổ chức chương trình chuyến xe “Xuân nghĩa tình” dành cho đoàn viên, công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết Ất Mùi 2015.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên