Hậu phương vững chắc

Cập nhật: 26-02-2018 | 07:59:20

 Xác định công tác tuyên truyền, giáo dục quốc phòng toàn dân là một trong những nội dung quan trọng của chương trình phối hợp giữa Hội Liên hiệp phụ nữ và quân đội, thời gian qua, Hội LHPN tỉnh thường xuyên phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp phụ nữ và nhân dân nhận thức đúng đắn và tích cực thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nói chung, trên lĩnh vực quốc phòng, công tác quân sự địa phương nói riêng.

Các đoàn thể TX.Bến Cát thăm, tặng quà gia đình quân nhân đang công tác tại Trường Sa. Ảnh: TRÍ DŨNG

Những ngày tết, các đồn biên phòng của tỉnh Bình Phước như Đắk Quýt, Thanh Hòa… nhộn nhịp hẳn lên. Bởi ngoài nhiệm vụ chính trị tất bật hơn bình thường thì các đồn biên phòng còn đón nhiều đoàn khách đến thăm, chúc tết. Đặc biệt là đón Hội LHPN các huyện, thị, thành phố - những đơn vị kết nghĩa của các đồn đến thăm, chúc tết và phối hợp làm công tác dân vận. Tại Đồn biên phòng Đắk Quýt, Hội LHPN huyện Bàu Bàng đã tổ chức đoàn đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ và phối hợp tặng quà cho hộ nghèo tại xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp. Bà Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bàu Bàng cho biết, hàng năm vào dịp lễ, tết, hội đều tổ chức đoàn đến thăm cán bộ, chiến sĩ của đồn và phối hợp làm công tác dân vận. Mục đích của những chuyến đi nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới Tổ quốc. Qua đó cũng thắt chặt mối quan hệ đoàn kết giữa Hội LHPN huyện Bàu Bàng với Đồn biên phòng Đắc Quýt, thể hiện sâu sắc tình hậu phương quân đội.

Hay tại Đồn biên phòng Thanh Hòa, Cầu Trắng, Hoàng Diệu… không khí cũng rất rộn ràng. Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các cấp hội đã tổ chức giao lưu văn nghệ với các đơn vị bộ đội kết nghĩa và lực lượng vũ trang trú đóng trên địa bàn và đồn biên phòng tỉnh Bình Phước. Đặc biệt là tham gia đoàn quân, dân chính Đảng đến thăm chúc tết các đồn biên phòng kết nghĩa tỉnh Bình Phước. Tại đây, đoàn đã tặng quà cho các đồn biên phòng và phụ nữ nghèo dân tộc ở các xã biên giới với số tiền trên 300 triệu đồng. Hội LHPN tỉnh được ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, cùng với ban ngành, đoàn thể đã tổ chức đoàn đi thăm, chúc tết Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước, Đồn biên phòng Thanh Hòa; thăm và tặng quà cho 3 mẹ Việt Nam anh hùng, trao 100 phần quà tết cho các hộ gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn tại huyện Bù Đốp, trị giá trên 60 triệu đồng. Và mỗi nơi đến, đoàn đã chúc mừng cán bộ, chiến sĩ trong thời gian qua phát huy truyền thống vẻ vang, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đồng thời động viên cán bộ, chiến sĩ tiếp tục vượt qua khó khăn. Đặc biệt là tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương củng cố cơ sở chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giữ vững an ninh trật tự tại khu vực biên giới.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng cho biết thêm, công tác hậu phương quân đội không chỉ trong dịp lễ tết mà thực hiện công tác phối hợp hoạt động giữa Hội LHPN tỉnh và quân đội trên lĩnh vực quân sự, quốc phòng, công tác hậu phương quân đội ngày càng hiệu quả, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong giai đoạn mới. Đặc biệt là trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ thì các cấp hội phụ nữ đóng vai trò quan trọng, kịp thời chia sẻ khó khăn, động viên gia đình và thanh niên trúng tuyển yên tâm lên đường làm nhiệm vụ. Hình ảnh những chị em phụ nữ cùng Ban điều hành khu phố, ấp, các đoàn thể đến tận nhà các thanh niên trúng tuyển (TNTT) để động viên tinh thần, trao tặng những phần quà hay những lời nhắn nhủ, sẻ chia… càng có ý nghĩa hơn với nhiều gia đình TNTT trước ngày hội tòng quân. Họ chính là những cán bộ phụ nữ, bằng nhiều hoạt động thiết thực đã góp phần củng cố thêm hậu phương vững chắc cho những TNTT lên đường làm nhiệm vụ.

Song song đó, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh luôn làm tốt công tác hậu phương quân đội bằng việc kết nghĩa với đơn vị bộ đội cùng cấp, giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ. Ngoài ra, các cấp hội còn phối hợp với các đơn vị quân đội trú đóng trên địa bàn, đơn vị kết nghĩa làm công tác dân vận. Cụ thể là thường xuyên ra quân làm vệ sinh môi trường như tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ dọn dẹp đường phố, các tuyến đường tự quản; tham gia xây dựng các công trình công cộng như làm đường giao thông nông thôn, thu gom rác thải… Thông qua hoạt động phối hợp đã làm cho tình quân dân trở nên gắn bó, thâm tình.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng khẳng định, thông qua những hoạt động đó đã tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa cán bộ, hội viên, phụ nữ với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân, giữ vững ổn định chính trị tại địa phương; từ đó khẳng định vị trí, vai trò của các cấp hội trong công tác tham gia xây dựng hệ thống quốc phòng, an ninh và thực hiện công tác hậu phương quân đội ngày càng hiệu quả, giữ vững chính trị ở cơ sở, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Giao 200 thanh niên trúng tuyển cho Vùng 4 Hải quân

Dự kiến ngày 7-3 tới, 1.550 thanh niên trúng tuyển của tỉnh sẽ lên đường nhập ngũ. Số thanh niên nhập ngũ này được giao cho 8 đầu mối đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Quân khu 7, Quân đoàn 4, Vùng 4 Hải quân, Bộ Tư lệnh Hải quân, Lữ đoàn Đặc công 429 và Bộ Tư lệnh Đặc công. Trong đó, 200 thanh niên trúng tuyển của TX.Bến Cát và huyện Bàu Bàng sẽ được giao cho Vùng 4 Hải quân.

Theo ghi nhận, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên gia đình và bản thân thanh niên trúng tuyển ngày càng ý thức hơn nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, nhất là bảo vệ biển đảo nên rất yên tâm nhận nhiệm vụ. Bản thân mỗi thanh niên trúng tuyển hứa sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên