Hầu tòa vì cạy cửa phòng trọ

Cập nhật: 02-02-2015 | 12:04:23

Thất nghiệp, Nguyễn Văn Chinh và Phạm Lê Quy nghĩ ra cách kiếm tin là đi trộm tài sản của người khác. Phi vụ đu tiên trót lọt, tuy nhiên cả hai lại muốn “gom cho hết” nên đã bngười dân phát hiện bắt gigiải đến công an.

Nguyn Văn Chinh (SN 1992) và Phm Lê Quy (1993) va là đồng hương va là bn thân. Cả hai ri quê Thanh Hóa vào Bình Dương lp nghip. Thi gian đu, hai ngưi đi làm thuê, hết làm công nhân rồi li xin làm thhồ. Công vic bp bênh, lúc có lúc không, tin kiếm không đủ tiêu xài, sinh hot.

Đang lúc “tin khô cháy túi”, không có tin trả cho chủ tr, Chinh cht nảy ý đnh trộm tài sản bán ly tin. Nghe Chinh rủ, Quy đồng ý ngay. Ngày hôm sau, Chinh chun bmột thanh sắt rồi điu khin xe máy chQuy tphưng Lái Thiêu, TX.Thun An đến TP.Thủ Du Một “khảo sát”. Đến phưng Phú Li, Chinh phát hin một khu nhà trvắng ngưi nên bàn vi Quy kế hoch trộm tài sản. Căn phòng s21 của chLê ThH. (SN 1987, quê Thanh Hóa) là mc tiêu đu tiên của chúng. Hai đi tưng dùng thanh sắt cy bung ổ khóa, đột nhp vào trong lc tìm tài sản. Cả hai đã ly trộm đưc một snữ trang, sau đó tiếp tc đột nhp vào căn phòng s13 của anh Lê Văn C. (SN 1988, quê An Giang) và trộm đưc chiếc đồng hồ màu trắng bc, 1 ĐTDĐ. Tha thắng “xông lên”, Chinh và Quy li phá khóa, đột nhp vào phòng số14 của anh Lê Đức T. (SN 1994, quê Quảng Trị) tìm tài sản trộm. Ln này, chúng mnh dn khiêng luôn một dàn nghe nhc trong phòng.

Sau khi ri khỏi khu nhà trtrên, Chinh chQuy cùng chiến li phm phóng xe bt mng đi tìm nơi bán. Khi cả hai đến đa bàn phưng Phú Hòa thì bngưi dân phát hin có du hiu khả nghi nên vây bắt giải đến Công an phưng. Ti đây, Chinh và Quy nói rng mình đang trên đưng đi xin vic, tuy nhiên cả hai đã không lý giải đưc nguồn gc của stài sản mà hđang giữ. Và cái giá của một ln làm đo chích là Nguyn Văn Chinh btuyên pht 15 tháng tù, Phm Lê Quy 12 tháng tù vhành vi trộm cắp tài sản.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên