Hầu tòa vì “nói chuyện” bằng bạo lực với vợ !

Cập nhật: 22-08-2018 | 12:34:02

Xuyên suốt phiên tòa là sự ăn năn, hối hận của bị cáo. Vì mâu thuẫn trong cuộc sống khiến tình nghĩa vợ chồng bị rạn nứt, đẩy họ vào nghịch cảnh, kẻ phải nhập viện cấp cứu, người phải ngồi tù…

TAND TX.Tân Uyên vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Cố ý gây thương tích” rất đau lòng. Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt liên quan đến vấn đề tiền bạc, người chồng đã ra tay chém vợ không thương tiếc. Trước tòa, bị cáo luôn miệng xin giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về chăm lo mẹ già và con nhỏ. Bị cáo là Lê Sơn (SN 1983, ngụ phường Tân Bình, TX.Dĩ An). Người bị hại trong vụ án chính là bà Trần Thị Nguyên T. (SN 1981, ngụ xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên), vợ của Sơn.

Theo hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, trong quá trình chung sống, Sơn và T. phát sinh mâu thuẫn gay gắt về vấn đề tiền bạc. Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 11-4-2017, hai vợ chồng xảy ra cãi vã khi đang ở nhà tại xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên. Sơn dùng chai nước suối bằng nhựa ném trúng vào cánh tay của vợ nhưng không gây thương tích. Sau đó, Sơn đi đám tang của người trong họ hàng bên Đồng Nai. Bà T. viết đơn tố cáo chồng gửi Công an xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Sơn về nhà và tiếp tục cãi vã với vợ. Lúc này Sơn lấy một con dao dài 50cm. Thấy vậy, bà T. vội ôm đứa con gái 6 tuổi leo qua bức tường phía sau nhà bếp bỏ chạy nhưng bị Sơn đuổi chém. Bị chồng chém, bà T. buông con gái ra và bỏ chạy nhưng lại bị Sơn đuổi kịp...

Bà Nguyễn Thị T., dì ruột của bà T. ở gần đó nghe tiếng cãi vã lớn nên chạy ra can ngăn, nhân cơ hội đó bà T. chạy thoát. Sau đó bà T. được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sơn vứt con dao tại hiện trường rồi bỏ trốn, nhưng đã bị bắt giữ sau đó.

Biên bản kết luận giám định pháp y xác định bà Trần Thị Nguyên T. bị đứt gân duỗi ngón ở bàn tay trái, bàn tay phải cụt bán phần đốt xa ngón I, gãy đốt xa ngón II… Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 17%. Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Sơn 3 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trong quá trình xử án, Sơn không dám nhìn vợ. Có lẽ bị cáo xấu hổ vì đã phần nào nhận ra chính vì sự nhỏ nhen, ích kỷ của một người chồng, người đàn ông đã dẫn đến hậu quả này. Bà T. nạn nhân của vụ án tha thiết xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Bà cũng không yêu cầu chồng bồi thường về phần dân sự.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên