Hậu vệ U20 Việt Nam lọt vào đội hình châu Á hay nhất U20 World Cup

Cập nhật: 07-06-2017 | 08:27:58

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu là cái tên duy nhất của U20 Việt Nam góp mặt trong đội hình tiêu biểu U20 World Cup 2017 của châu Á do FOX Sport bình chọn.

Châu Á đã trải qua một kỳ U20 World Cup 2017 đáng thất vọng. Đây mới là lần thứ hai trong 5 kỳ U20 World Cup gần nhất, các đội tuyển châu Á vắng mặt ở bán kết của giải đấu dù có đến 5 đại diện tham dự. U20 Việt Nam và U20 Iran sớm dừng bước tại vòng bảng. U20 Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia đồng loạt bị loại ở vòng 16 đội. Tuy vậy, các đội tuyển châu Á vẫn để lại những ấn tượng nhất định. Nhiều cầu thủ sẽ tỏa sáng và sớm có mặt ở các đội tuyển quốc gia. FOX Sport đã chọn ra 11 cái tên tiêu biểu của châu Á ở U20 World Cup 2017. Một trong số đó là Đoàn Văn Hậu của U20 Việt Nam ở vị trí hậu vệ trái.

Đoàn Văn Hậu gây ấn tượng mạnh với các nhà tuyển trạch thế giới

Trong bài viết của mình, FOX Sport đã không tiếc lời khen Văn Hậu: “U20 Việt Nam bị loại nhưng Đoàn Văn Hậu đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với rất nhiều người. Với truyền thống sản sinh ra các cầu thủ tấn công năng động, sáng tạo, hậu vệ trái mới 18 tuổi của bóng đá Việt Nam đã nhận được rất nhiều ánh mắt ngưỡng mộ. Không chỉ mang tới sức sống và khả năng hỗ trợ tấn công cho cánh trái, Văn Hậu còn tỏ ra rất vững vàng trong phòng ngự. Anh cho thấy khả năng liên kết rất tốt với các tiền vệ ở tuyến trên. Với những gì đã thể hiện, Hậu có thể tiến xa hơn trong sự nghiệp và có cơ hội chơi bóng tại nước ngoài trong tương lai”.

Hậu vệ của Hà Nội FC là cầu thủ U20 Việt Nam hiếm hoi đá chính cả 3 trận tại U20 World Cup và gây được ấn tượng mạnh mẽ. Ở tuổi 18 (sinh năm 1999), Văn Hậu cũng là cầu thủ trẻ nhất của U20 Việt Nam, người duy nhất đủ tuổi dự U20 World Cup nếu U20 Việt Nam tiếp tục được tham dự vào 2 năm tới. Ấn tượng lớn nhất mà Văn Hậu tạo được tại U20 World Cup vừa qua là cú sút vọt xà trong trận gặp U20 New Zeland. Trước đó, Hậu từng nhiều lần thể hiện khả năng sút xa của mình. Bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới U19 Triều Tiên ở Giải U19 châu Á 2016 vẫn khiến người hâm mộ trầm trồ thán phục.

Bên cạnh Hậu, danh sách 11 cầu thủ châu Á hay nhất U20 World Cup chủ yếu tới từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia. Đội tuyển U20 Iran cũng bị loại từ vòng bảng như U20 Việt Nam và chỉ có một đại diện. Cái tên nổi tiếng nhất trong danh sách này là Ritsu Doan. Tiền vệ của U20 Nhật Bản đã trình diễn một phong độ đỉnh cao. Anh ghi 3/4 bàn cho U20 Nhật Bản tại giải năm nay (trong đó có cú đúp vào lưới U20 Italia). Trước đó, anh cũng là cầu thủ hay nhất Giải U19 châu Á 2016.

(Theo VietNam+)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên