Hãy bắt đầu từ cơ sở hạ tầng...

Cập nhật: 10-09-2014 | 15:39:42

Người đang lưu thông bị cây xanh ngã đổ, đường sá ngập lụt mỗi khi mưa lớn làm ảnh hưởng đến giao thông và an toàn tính mạng; trên đường phố còn nhiều “cái bẫy” bất ngờ... là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông trên đường bộ gây thương tích hoặc tử vong cho nhiều người mỗi khi mùa mưa bão đến.

 

Đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng để góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Trong ảnh: Đường Phạm Ngọc Thạch (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) đang được thi công mở rộng. Ảnh: B.MINH

Mới đây, trường hợp 2 em bé bị thiệt mạng một cách thương tâm vì lọt vào cống thoát nước trên địa bàn tỉnh mà báo chí đang quan tâm một lần nữa nhắc nhở rằng: Hạ tầng giao thông của chúng ta còn quá yếu, chưa theo kịp với tốc độ phát triển kinh tế cũng như số lượng phương tiện giao thông ngày càng tăng của một địa phương vốn có công nghiệp phát triển nhất, nhì trong cả nước.

Chúng ta đều biết, tai nạn giao thông đường bộ (TNGTĐB) là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho con người, trung bình mỗi năm cả nước có trên dưới 10.000 người tử vong vì TNGTĐB và hàng chục ngàn người khác bị thương tích. Cùng với đó là những thiệt hại khổng lồ về kinh tế và nếu như trong một địa phương, một quốc gia TNGT xảy ra quá nhiều sẽ gây nên hiện tượng bất an cho người dân ...

Từ đó, để kéo giảm số vụ TNGT một cách hiệu quả thì cùng với nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông… việc khắc phục tình trạng cơ sở hạ tầng (đường, cầu) yếu kém, chưa đồng bộ; phương tiện giao thông không bảo đảm điều kiện an toàn (xe quá hạn sử dụng, quá cũ, xe tự tạo)... là những việc làm hiệu quả, thiết thực trong thời điểm hiện nay.

 PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên