Hãy bỏ điện thoại xuống!

Cập nhật: 12-05-2018 | 08:59:45

Holly Butcher - một cô gái người Úc không may mắc căn bệnh ung thư hiếm gặp và qua đời vào tháng 1-2018, khi chỉ vừa tròn 27 tuổi. Lời nhắn nhủ của cô gái 27 tuổi qua đời vì ung thư làm dậy sóng mạng xã hội: Hãy bỏ điện thoại xuống!

Trong bức tâm thư cuối cùng của mình, cô gái viết: “Thật kỳ lạ khi phải chấp nhận sự hữu hạn của đời người khi bạn mới 27 tuổi. Tôi đã luôn hình dung một ngày nào đó mình sẽ già, nhăn nheo và xám xịt - rất có thể là kết quả của việc có một gia đình xinh đẹp (với nhiều con) mà tôi dự định xây dựng với tình yêu của cuộc đời mình. Tôi muốn nó đến mức tim tôi đau nhói. Cuộc sống là vậy đấy; nó mong manh, quý giá, và không lường trước được... Bạn không biết bạn còn bao nhiêu thời gian trên thế giới này nên đừng lãng phí nó vào những đau khổ. Tôi biết người ta nói đi nói lại điều này, nhưng đó là sự thật đấy. Nhưng dù sao gì đây cũng chỉ là lời khuyên cuộc sống từ một cô gái trẻ. Nhận nó hay bỏ nó là tùy bạn… Hãy tận hưởng từng giây phút cuộc sống thay vì cố gắng chụp hình. Ý nghĩa cuộc sống không nằm ở việc sống qua màn hình điện thoại hay cố gắng chụp bức hình hoàn hảo!” .

Quả thật, điện thoại kết nối internet có thể mang cả thế giới đến với chúng ta. Tuy nhiên, chính điều đó lại khiến ta quên đi những thứ gần gũi xung quanh mình. Khi mà chúng ta chỉ chăm chăm nhìn xuống màn hình nằm gọn bên trong bàn tay, chẳng có ai còn nhận ra nổi mình từ lâu đã quên đi những âm thanh của xe cộ trong khu nhà mỗi buổi chiều về, quên cảm giác thoải mái khi được ngả lưng sau một ngày làm việc, quên rằng vui chơi cùng những người trong gia đình là đang kết nối mọi người lại với nhau…

Bức thư cuối cùng của cô gái với lời nhắn nhủ hẳn khiến nhiều người phải giật mình. Liệu có phải cận kề cái chết chúng ta mới có thể nhận ra được những thứ đáng ra phải được trân quý trong cuộc đời của mình hay không? Lúc đó có lẽ đã muộn rồi. Vậy thì qua những gì Holly Butcher thật lòng truyền tải bằng chính những phút giây cuối đời của mình, xin những ai đang còn trẻ hãy đọc hết và chiêm nghiệm, để đừng bị kéo theo một thế giới ảo và hãy tự vẽ nên một cuộc đời thật đáng sống ở đời thực. ..

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên