Hãy cho nhịp tim em trở lại bình thường!

Cập nhật: 16-06-2014 | 00:00:00

 Em là Cao Đặng Hoàng Yến Nhi, con gái thứ 2 của anh Cao Hoàng Anh và chị Đặng Thị Thanh Tuyền ở khu phố 1, phường Tân Định, TX.Bến Cát. Gia đình anh Hoàng Anh - chị Thanh Tuyền thuộc diện hộ cận nghèo. Cả gia đình 4 miệng ăn, nhưng chỉ có anh Hoàng Anh đi làm. Hiện nay, anh đang làm khu đội trưởng khu phố 1, phường Tân Định với mức lương hàng tháng chỉ hơn 1,1 triệu đồng.

   Chị Thanh Tuyền đang bồng cháu Yến Nhi cùng chồng con bên căn nhà dột nát

Kể với chúng tôi về bệnh tình của con, lâu lâu vợ chồng anh Hoàng Anh lại phải nhìn về hướng khác để giấu đi những giọt nước mắt đang chực tuôn trào. Bé Yến Nhi đang được mẹ ôm vào lòng và uống sữa bình. Mỗi lần cháu chỉ uống được 100ml sữa bột pha nhưng rất lâu, sức khỏe của cháu rất yếu, nhịp thở khá khó khăn. Lâu lâu, chị lại phải vuốt ngực cho con vì nghẹn sữa. Anh Hoàng Anh kể: “Lúc mới sinh cháu cũng mạnh khỏe như bao trẻ bình thường khác. Đến gần ngày đầy tháng, thấy cháu thường hay khò khè, hơi thở rất mệt nhọc nên hai vợ chồng đưa cháu xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám. Khi nhận được kết quả con bị bệnh tim bẩm sinh, em bàng hoàng đến nỗi không tự đứng vững nữa. Con mình còn nhỏ như thế sao lại bị bệnh tim - cứ tưởng mình đang mơ”.

Do cháu còn quá nhỏ nên Bệnh viện tỉnh chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM điều trị. Tại đây, cháu được chỉ định mổ tim để bảo đảm sức khỏe. Nhìn con nhỏ nhoi thế nhưng phải chống chọi với bệnh tật hành hạ, vợ chồng anh Hoàng Anh rất muốn thực hiện liền ca mổ. Nhưng, số tiền lận lưng gần 10 triệu đồng mà anh chị tích góp được trong thời gian đi làm công nhân đã từ từ đội nón ra đi hết. Sau gần một tháng nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, vợ chồng anh chị đành bồng con về đợi đến ngày có đủ số tiền mổ tim cho con.

4 tháng qua, đứa con nhỏ của anh chị ngày ngày đều phải uống thuốc theo toa bệnh viện và đã tái khám 2 lần. Lần mới đây nhất là vào ngày 12-5 vừa qua, với kết luận cháu bị thông liên thất, thông liên nhĩ, thiểu sản cung động mạch chủ, cao áp phổi, suy tim, viêm phổi. Với kết luận đó, thử hỏi một đứa trẻ sơ sinh như cháu lấy đâu đủ sức để chống chọi với những cơn đau hành hạ. Sức khỏe của cháu vì thế ngày càng yếu, nhưng chi phí cho cháu mổ tim vẫn đang xa vời. Cả hai bên nội ngoại của cháu Yến Nhi đều khó khăn, chỉ có thể giúp đỡ cho gia đình cháu đôi chút trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Các đảng viên Chi bộ khu phố 1 - nơi anh Hoàng Anh đang sinh hoạt cũng vận động quyên góp thêm cho cháu Yến Nhi nhưng cũng rất ít ỏi so với chi phí một ca mổ tim.

Từ ngày chưa đầy tháng, Yến Nhi đã phải nhập viện nên không còn bú sữa mẹ. Trung bình mỗi tháng, tiền mua sữa bột cho cháu tốn hơn 1,2 triệu đồng. Đó là chưa kể còn phải cho cháu uống bổ sung sữa non; cứ 5 ngày phải tốn 175.000 đồng tiền sữa non cho cháu. Vậy nên, để có đủ tiền mua sữa cho con, vợ chồng anh Hoàng Anh đành phải vay mượn thêm khắp nơi, từ bà con đến bạn bè quen biết. Chị Thanh Tuyền nói: “Số tiền vay nợ đến nay cũng gần 20 triệu đồng rồi nhưng không biết khi nào mới có đủ để trả. Họ cũng biết điều kiện gia đình mình quá khó khăn nên cũng thông cảm cho”.

Trước đây, cả hai vợ chồng anh Hoàng Anh đều làm công nhân ở một công ty trên địa bàn. Sau này, do công việc ít nên cả anh và chị đều bị cho nghỉ việc. Anh Hoàng Anh chia sẻ, sau khi nghỉ việc anh cũng từng cầm hồ sơ đi xin việc nhiều công ty nhưng không được. Sau này, khu phố mời ra làm dân quân nên anh đi làm luôn đến nay. Ngày nào rảnh rỗi, ai kêu gì anh chạy làm thêm cái đó để kiếm thêm đồng nào hay đồng ấy. Nhưng ở cái xóm nhỏ này, hiếm lắm mới có người gọi anh đi làm thêm. Còn chị Thanh Tuyền, từ ngày nghỉ việc ở công ty cũng không xin được việc làm.

Ở nhà, chị nhận mít về lột với thu nhập khoảng 70.000 - 80.000 đồng/ngày. Sau khi sinh con đứa con thứ 2, rồi con bệnh đến nay chị chỉ ở nhà chăm sóc con nên không có thu nhập gì thêm. Khó khăn là thế, nhưng anh chị phải lo tiền thuốc thang, sữa cho con gái nhỏ đang bệnh và cả con gái lớn mới 5 tuổi. Vì thế, cái ăn hàng ngày với anh chị luôn thiếu thốn. Cũng may, nhà anh chị gần ông bà ngoại, nên hôm nào thiếu ăn thì cả nhà sang nhà ngoại ăn tạm. “Đứa nhỏ bệnh tim bẩm sinh, không bú được sữa mẹ nên mọi thứ đều tập trung cho cháu. Còn đứa lớn thì hầu như mình ăn gì cháu ăn nấy. Có bữa nhìn con ăn cơm chan canh là nước trong mà xót cả ruột…”, nói đến đây giọt nước mắt của người cha đang lăn dài trên má.

Ước mơ lớn nhất của vợ chồng anh Hoàng Anh bấy lâu vẫn là: “Mong có đủ tiền mổ tim cho con để thấy con lớn lên mạnh khỏe bình thường”. Mong rằng, cháu Yến Nhi sẽ sớm nhận được sự giúp đỡ, sẻ chia từ những tấm lòng hảo tâm để cháu sớm có được nhịp đập trái tim của một con người bình thường.

 LỆ THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên