Hãy cùng hành động để chung tay phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 01-04-2020 | 08:05:33

 Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Với tình yêu Tổ quốc, nhà nhà, người người đã và đang cùng chung sức chống lại dịch bệnh, giúp đất nước sớm ổn định tình hình, tập trung vào việc phát triển kinh tế - xã hội, đem lại cuộc sống ấm no cho mọi nhà.

Thời gian qua, nhiều biện pháp đã được Chính phủ, các ngành, địa phương đưa ra để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả và đã được người dân đồng tình chấp hành tốt. Một trong những biện pháp phòng, chống dịch bệnh hữu hiệu được khuyến cáo, đó là người dân mang khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Xuất phát từ nhu cầu này, những ngày đầu phòng, chống dịch bệnh, người dân đã ùn ùn rủ nhau đi mua khẩu trang y tế, dẫn đến việc thiếu hàng bởi cung không đủ cầu. Một số kẻ cơ hội đã lợi dụng tình hình này đã nâng giá khẩu trang rất cao để trục lợi. Trước tình trạng khan hiếm khẩu trang, dần dần bà con đã chuyển sang sử dụng khẩu trang vải. Dù vậy, vẫn còn một bộ phận người dân chuộng khẩu trang y tế. Chính điều này đã tạo cơ hội cho những kẻ bất lương tiếp tục đẩy giá khẩu trang lên cao. Cuối tuần qua, khi về vùng nông thôn, chúng tôi được biết có nơi người dân mua 1 hộp khẩu trang y tế có giá từ 340.000 đến trên 400.000 hộp/50 cái.

Cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của nước ta đang bước vào cao điểm. Nơi tuyến đầu rất cần trang thiết bị, đồ bảo hộ phục vụ cho đội ngũ tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó có khẩu trang y tế. Phát huy tinh thần yêu nước, mỗi người dân nên thay thế khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang y tế nên dành cho đội ngũ thầy thuốc và những người đang điều trị bệnh. Người dân ở các địa phương không nên tiếp tục thu gom khẩu trang y tế dự trữ, tạo thêm sự khan hiếm trên thị trường. Bởi sử dụng khẩu trang vải đúng cách theo hướng dẫn của ngành y tế, kết hợp với các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khác, cũng là một trong những biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Thay đổi tư tưởng, ý thức được trách nhiệm đối với xã hội, là hành động mỗi người cần làm trong thời điểm này.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên