Hãy giữ lấy những thiên thần!

Cập nhật: 04-07-2019 | 09:59:41

Những em bé sơ sinh như những thiên thần đến với thế giới này. Sự có mặt của các bé mang đến biết bao hạnh phúc cho những người làm cha, làm mẹ, biết bao gia đình. Đã từng có những câu chuyện cảm động về việc người mẹ thà hy sinh thân mình, không chịu chữa trị ung thư chỉ để thiên thần của mình được chào đời mạnh khỏe; nhiều đôi vợ chồng ròng rã bao nhiêu năm trời đi chữa trị chỉ mong có được một đứa con... Ở mặt ngược lại, đau lòng thay có những thiên thần vừa chào đời đã bị chối bỏ!

Chỉ trong vòng một tuần qua, tại Bình Dương đã xảy ra 2 vụ trẻ sơ sinh nghi bị vứt bỏ. Mới đây nhất, ngày 2-7 một em bé sơ sinh được người dân phát hiện tại một bụi cây hoa giấy nằm trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, thuộc phường Tân Định, TX.Bến Cát. Bé trai nặng khoảng 3,5 kg, đã cắt dây rốn.

Khi nghe tin, một gia đình đã đến xin nhận nuôi bé trai này. Tuy nhiên địa phương phải thực hiện đúng quy trình là thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng ai là thân nhân của bé trai trên thì đến trụ sở UBND phường Tân Định để hoàn tất các thủ tục xin nhận. Nếu sau 1 tháng gia đình của bé trai này không đến nhận, phường sẽ làm thủ tục cho người dân nhận làm con nuôi.

Trước đó, chiều 29-6, trong lúc đi thu gom phế liệu trên đường Cây Me, thuộc phường Bình Nhâm, TX.Thuận An, một người dân đã phát hiện bên trong thùng rác bên đường một thi thể thai nhi còn nguyên dây rốn....

Những vụ việc trên khiến nhiều người đau lòng. Có thể các em là kết quả của một mối tình vụng trộm. Các em ra đời là sự không mong muốn của một cô gái trót dại. Tuy nhiên quyền được sống của các em đã bị chính người lớn tước đoạt.

Làm thế nào để không còn những trường hợp vứt bỏ trẻ sơ sinh như thời gian qua, trước tiên chính là ở việc nâng cao nhận thức của những người chuẩn bị làm cha, làm mẹ. Hiện ở các khu nhà trọ trong tỉnh có rất nhiều đôi nam nữ sống cùng nhau như vợ chồng. Đây chính là đối tượng cần phải được tuyên truyền về sức khỏe sinh sản, về Luật Hôn nhân gia đình... để từng bước giúp họ thấy được trách nhiệm của mình khi lập gia đình. Khi nhận thức được trách nhiệm của mình, chắc chắn nhiều người sẽ biết phải làm gì để bảo vệ hạnh phúc của mình và gia đình cũng như những người xung quanh.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên