Hãy hành động để bảo vệ trái đất xanh

Cập nhật: 24-03-2018 | 10:29:00

Hôm nay (24-3), 63 tỉnh, thành phố trong phạm vi cả nước sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2018. Với khẩu hiệu của chiến dịch là “Go More Green - Hôm nay tôi sống xanh hơn”, trong những ngày vừa qua, tuổi trẻ cả nước đã đồng loạt ra quân kêu gọi mọi người hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Bình Dương cũng đã có những hành động cụ thể hưởng ứng chiến dịch này.

Việt Nam tham gia chiến dịch Giờ Trái đất từ năm 2009 với cam kết giảm 8% lượng phát thải khí nhà kính đến năm 2030, chung tay cùng thế giới trong cuộc chiến ứng phó biến đổi khí hậu.

Trong lần đầu tiên tham gia chiến dịch Giờ Trái đất, tại Việt Nam chỉ có 6 tỉnh, thành phố hưởng ứng, nhưng đến nay đã có 63 tỉnh, thành phố hưởng ứng, với sự tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là sự tham gia tích cực của đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh. Điều đó cho thấy sự lan tỏa và sức hút của một chiến dịch hướng đến bảo vệ môi trường sống của con người.

Trong gần 1 tháng kể từ ngày phát động (3-3), nhiều hoạt động kêu gọi thực hiện chiến dịch đã được các cơ quan, ban ngành chức năng và giới trẻ trong nước tổ chức thực hiện, như: Cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp, các hộ gia đình; giao lưu với các khối trường học; tổ chức các cuộc thi; ra quân kêu gọi người dân hưởng ứng chiến dịch... Chiến dịch năm nay kêu gọi mọi cá nhân, tổ chức tại Việt Nam tham gia các hoạt động tiết kiệm năng lượng, đơn giản nhất là tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ diễn ra sự kiện và xa hơn là hành động hưởng ứng nhằm bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hưởng ứng chiến dịch, tuổi trẻ Bình Dương đã ra quân bằng nhiều hoạt động cụ thể. Hình ảnh dễ thấy là nhiều đoàn viên thanh niên tình nguyện trương những tấm bảng tuyên truyền trực quan tại các giao lộ với nội dung: “Tắt máy 25 giây vì môi trường”, “Tuổi trẻ Bình Dương đồng hành cùng Giờ Trái đất”, “Giờ Trái đất 2018 - Hôm nay tôi sống xanh hơn”, “Tiết kiệm điện để bảo vệ môi trường”... Công ty Điện lực Bình Dương cũng đã vào cuộc triển khai hàng loạt chương trình hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018; đồng thời đề xuất UBND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đăng ký tham gia và tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch tại địa bàn.

Với khẩu hiệu “Hôm nay tôi sống xanh hơn”, chiến dịch Giờ Trái đất 2018 đã và đang gửi đến mọi người thông điệp hãy hành động để bảo vệ trái đất xanh. Hưởng ứng chiến dịch là bảo vệ môi trường sống của chính mình.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên