“Hãy hành động để ngăn chặn nước biển dâng”

Cập nhật: 24-04-2014 | 00:00:00

Đó là chủ đề hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6-2014 được Liên hiệp quốc chọn là Năm Quốc tế về các tiểu quốc đảo đang phát triển (International Year of Small Island Developing States). Chủ đề rộng lớn chủ yếu đề cập biến đổi khí hậu và tác động của nó để nói về vai trò, tầm quan trọng của việc BVMT, ứng phó biến đổi khí hậu đối với các khu vực dễ bị tổn thương như vùng đảo và các khu vực ven biển.

Cùng hưởng ứng chủ đề của Ngày Môi trường thế giới năm 2014, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 850/KH-UBND ngày 26-3-2014 về tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm ngày này. Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ chủ trì và phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động chính vào ngày 31-5-2014. Dự kiến, các hoạt động gồm tổ chức mít tinh với quy mô khoảng hơn 10.000 người tham gia; công bố Sách xanh năm 2014 tỉnh Bình Dương và khen thưởng các doanh nghiệp được ghi tên vào Sách xanh; diễu hành xe hoa và tổ chức cuộc đua xe đạp đôi “Bình Dương ngày mới năm 2014”, hưởng ứng, kêu gọi tham gia các hoạt động BVMT. Bên cạnh đó, tỉnh còn tổ chức các hoạt động hưởng ứng như chiến dịch tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ và người dân nâng cao nhận thức về bảo BVMT, chú trọng các nội dung liên quan đến công tác BVMT, thích ứng, ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng…

Thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Bình Dương sẽ nâng cao nhận thức của người dân về BVMT, xem đó là ngày hội truyền thống về BVMT hàng năm, vì một thành phố trẻ văn minh, sạch đẹp.

M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên