“Hãy hành động để Trái đất thêm xanh”

Cập nhật: 31-03-2014 | 00:00:00

Năm nay, Chiến dịch Giờ Trái đất với thông điệp “Hãy hành động để Trái đất thêm xanh” đã được Bình Dương hưởng ứng với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của người dân, đặc biệt là các bạn trẻ.

Chiến dịch Giờ Trái đất đã thật sự “ngấm” trong từng ĐVTN, người dân khi có nhiều hoạt động hưởng ứng được tổ chức sôi động, hấp dẫn trong đêm 29-3. Hơn 1.000 ĐVTN với đồng phục “Giờ Trái đất” đã cùng nhau trải lòng, thử sức qua các hoạt động thiết kế, trang trí chân nến; gian hàng vẽ trang trí mặt (biểu tượng Giờ Trái đất); nhảy hiện đại - dân vũ; giao lưu văn nghệ; giao lưu với đại sứ môi trường - ca sĩ Hồ Cát Trắng; biểu diễn patin nghệ thuật; giao lưu văn nghệ Acoustic…

Anh Phạm Hồng Thắng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết năm 2013, lần đầu tiên chương trình được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, nhận thức của ĐVTN và người dân về vấn đề tiết kiệm năng lượng để bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Năm 2014, Giờ Trái đất được các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và đặc biệt lực lượng ĐVTN, học sinh, sinh viên và thanh niên công nhân tham gia nhiều hơn.

Bên cạnh hoạt động bề nổi, hoạt động chiều sâu đã được thực hiện như tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường. Công ty Điện lực Bình Dương là một điển hình trong việc triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất như treo 155 băng rôn; 1.920 banner, 3.000 poster cổ động và 100.000 tờ rơi tuyên truyền; thay 1.839 bóng đèn compact thay cho bóng đèn tròn trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Minh Quốc Việt, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương, cho biết những hoạt động này không chỉ hoạt động nhất thời mà là hoạt động thường xuyên, tạo sức lan tỏa nhằm nâng cao nhận thức và hành động của người dân trong việc tiết kiệm điện, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân đối với các hoạt động bảo vệ tài nguyên, môi trường, tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

 Nhiều ngọn nến được thắp sáng trong đêm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất  Tình nguyện viên tuyên truyền thông điệp hưởng ứng “25S tắt máy xe” tại ngã tư Lê Hồng Phong (TP.TDM) Nhân viên Điện lực Bến Cát thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn tiết kiệm năng lượng cho gia đình bà Nguyễn Thị Lài ở ấp 3B, xã Thới Hòa, huyện Bến Cát

LÝ TUÂN – THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên