“Hãy hành động vì môi trường đô thị xanh, bền vững”

Cập nhật: 15-09-2016 | 07:47:44

Đây là chủ đề hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2016 do Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) lựa chọn. Theo đó, Bình Dương tiếp tục phát động chiến dịch, duy trì các hoạt động truyền thông để nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường (BVMT). 


Sản phẩm được làm từ các chất phế thải tại Hội thi “Vẽ tranh tuyên truyền về BVMT” do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức

Công bố Sách xanh tỉnh Bình Dương năm 2016

Theo dự kiến, từ ngày 19-9 đến 15-10 tới đây, Sách xanh tỉnh Bình Dương năm 2016 sẽ tổ chức lễ công bố tại Trung tâm Hội nghị - Sự kiện Lucky Square. Theo Chi cục BVMT, với mục đích biểu dương, ghi nhận và tôn vinh các thành tích của doanh nghiệp (DN) trong công tác BVMT, qua đó phát động phong trào BVMT và lan tỏa phong trào thi đua trong lĩnh vực BVMT trên địa bàn Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung, Sở TN&MT tiếp tục tiến hành điều tra, khảo sát, lấy mẫu chất thải để xây dựng Sách xanh tỉnh Bình Dương lần thứ tư.

Để DN đạt được Sách xanh tỉnh Bình Dương năm 2016, các tiêu chí đánh giá, phân hạng DN được xây dựng rất rõ ràng. Cụ thể, DN phải dựa trên 3 tiêu chí: Một là đánh giá tuân thủ pháp luật về BVMT (điểm tối đa là 30); hai là đánh giá tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn môi trường (điểm tối đa là 40); ba là đánh giá tuân thủ về hồ sơ quản lý môi trường và các vấn đề liên quan khác (điểm tối đa là 30). Ngoài ra, hình thức phân hạng DN đạt thành tích Sách xanh tỉnh Bình Dương năm 2016 cũng dựa vào các quy định như thực hiện tốt các yêu cầu về BVMT, có tổng số điểm từ 70 trở lên và không bị khống chế bởi tiêu chí 1, tiêu chí 2 thì sẽ được ghi tên vào danh sách này.

Việc được ghi tên vào Sách xanh tỉnh Bình Dương, thương hiệu và thông tin của DN sẽ được tỉnh quảng bá rộng rãi. Qua đó, giúp DN hội nhập tốt hơn cùng thị trường thương mại thế giới. Đây cũng là bước đệm an toàn nhất cho DN khi xuất khẩu hàng hóa, cũng như khẳng định thương hiệu của DN, của sản phẩm đối với khách hàng, đối với người tiêu dùng.

Nhiều hoạt động thiết thực

Với chủ đề “Hãy hành động vì môi trường đô thị xanh, bền vững”, hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm nay, từ tỉnh đến các huyện, thị, thành phố sẽ tổ chức các hoạt động truyền thông trực quan, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, như ra quân thu gom rác, dọn dẹp vệ sinh, khơi thông cống rãnh, trồng và chăm sóc cây xanh ở nơi công cộng trên địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh; khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, hệ thống thoát nước để giữ gìn vệ sinh khu phố, thôn xóm; diễu hành, cổ động về BVMT; thi tìm hiểu về môi trường; lồng ghép các nội dung tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức về BVMT trong các việc làm hàng ngày song song khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường…

Ngoài ra, dự kiến sẽ có 200 baner theo chủ đề của Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn được treo các khu vực công cộng, một số đường phố chính của TP.Thủ Dầu Một, Thành phố mới Bình Dương, tại trụ sở cơ quan làm việc… nhằm kêu gọi mọi người cùng hành động BVMT.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên hiệp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm. Chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người và hơn 130 quốc gia. Chiến dịch là dịp quy tụ các DN, nhóm cộng đồng, trường học, cá nhân và các quốc gia trên toàn cầu cùng tham gia các hoạt động cải thiện và BVMT, thu gom, xử lý, tái chế chất thải, phổ biến, tuyên truyền cho cộng đồng.

 

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên