Hãy hát lên bài ca công đoàn

Cập nhật: 28-07-2018 | 08:24:05

 Nghe ca khúc “Hãy hát lên bài ca công đoàn” của nhạc sĩ Lê Tú Anh mà lòng rạo rực làm sao! Bởi, nó mang trong mình âm hưởng hùng tráng của người lao động, của giai cấp công nhân Việt Nam. “Từ thành phố tới núi rừng xa thẳm/ Sum họp về đây, vang khúc hát công đoàn…”.

89 năm lịch sử ra đời, trưởng thành và phát triển, tổ chức Công đoàn Việt Nam đã có một bài hát mang tính hiệu triệu, tập hợp, vận động công nhân viên chức lao động và đoàn viên công đoàn cùng đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương đất nước.

 Truyền thống lịch sử vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam qua 89 năm xây dựng và phát triển đã khẳng định vị trí, vai trò và những đóng góp to lớn của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc đổi mới. Trong bức thư gửi Đại hội Công đoàn lần thứ I, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh rằng: “Trong cuộc kháng chiến của dân tộc, giai cấp công nhân ta đã góp phần quan trọng và đã có những thành tích vẻ vang, từ nay giai cấp công nhân ta phải là người lãnh đạo. Vì vậy, mọi nam, nữ công nhân phải cố gắng học tập tiến bộ, phải cố gắng xung phong làm biểu mẫu trong mọi việc để làm tròn nhiệm vụ vẻ vang của giai cấp mình…”. Tiếp nối truyền thống ấy, những ngày này, trong cả nước đều tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cũng như các phong trào thi đua yêu nước chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Thông qua các hoạt động đó đã góp phần nêu cao ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo, quyết tâm vượt lên khó khăn, thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của công đoàn.

Trong điều kiện đất nước đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, Công đoàn Việt Nam có vai trò ngày càng quan trọng. Song, yêu cầu đối với tổ chức công đoàn cũng ngày càng cao và nặng nề hơn. Để tiếp thêm sức mạnh, các cấp ủy, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như các địa phương đã thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của công đoàn và công nhân, người lao động. Với Bình Dương, năm nào cũng vậy, lãnh đạo tỉnh và các sở ngành đều tổ chức các buổi gặp gỡ, đối thoại với hàng trăm cán bộ công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp, đồng thời gặp gỡ với công nhân lao động để lắng nghe ý kiến, kiến nghị nhằm kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Không những thế, tỉnh còn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng và tạo cơ hội phát triển cho những cán bộ công đoàn trẻ, có năng lực, trình độ và phẩm chất đạo đức tốt, xuất thân từ công nhân.

Hãy cùng hát vang bài ca công đoàn, cùng nắm tay nhau vì cuộc sống của người lao động, vì quyền lợi giai cấp công nhân, vì chủ nghĩa xã hội, vì Tổ quốc chúng ta tiến lên, cùng nhau xây đắp, thắm tô nước non này…

 TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên