Chia sẻ bài viết lên facebook

“Hãy làm hết trách nhiệm...”

Cập nhật: 14-03-2015 | 08:41:01

Anh là người khá cởi mở khi tiếp xúc nhưng lại nói rất ít về mình mà chủ yếu nói về công việc mình đang làm, về những kế hoạch sắp tới và luôn trăn trở làm thế nào để góp phần hiện đại hóa hoạt động của ngành hải quan, tạo thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các thủ tục hải quan. Anh là Đỗ Thanh Phong, Trưởng phòng Quản lý rủi ro - Cục Hải quan Bình Dương (HQBD).

Trước khi nhận nhiệm vụ tại Phòng Quản lý rủi ro, anh Đỗ Thanh Phong đã có nhiều năm công tác tại Trung tâm Dữ liệu và Công nghệ thông tin (CNTT) với vai trò là Trưởng trung tâm. Bên cạnh nhiệm vụ được giao là nghiên cứu xây dựng đề án, giải pháp trình Cục trưởng về phát triển và ứng dụng CNTT vào hoạt động quản lý của cục; giúp Cục trưởng quản lý và thực hiện các đề án về CNTT và thống kê hải quan của cục khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tổ chức quản lý, bảo trì hệ thống, trang thiết bị tin học, bảo đảm kỹ thuật, an ninh, an toàn hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu trên hệ thống máy tính của cục theo hướng dẫn và quy định của Tổng cục Hải quan… anh Phong còn mạnh dạn chỉ đạo các nhân viên trong đơn vị nghiên cứu phát triển phần mềm ứng dụng trong công tác quản trị tại đơn vị và đưa vào sử dụng hiệu quả.

Anh Đỗ Thanh Phong là đảng viên xuất sắc 5 năm liền (2010- 2014); là chiến sĩ thi đua cơ sở liên tục từ 2008 đến 2014. Trong quá trình công tác tại Cục HQBD anh đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch UBND tỉnh, Cục trưởng Cục HQBD…

Song song với nhiệm vụ tại cơ quan, Đỗ Thanh Phong còn tham gia xây dựng thông tư và quy trình hướng dẫn thủ tục hải quan điện tử hệ thống VNACCS/ VCIS; tham mưu kế hoạch đào tạo và tham gia tập huấn thủ tục hải quan điện tử trên hệ thống VNACCS/VCIS. Từ năm 2008 đến nay, anh đã tham gia xây dựng các thông tư của Bộ Tài chính về hướng dẫn thí điểm thủ tục hải quan điện tử; Thông tư 196 quy định thủ tục hải quan điện tử đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thương mại, Thông tư 22 quy định thủ tục hải quan điện tử đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thương mại. Anh Phong cho rằng, việc ban hành các thông tư này và chủ trương áp dụng hải quan điện tử nói chung đã mang lại rất nhiều thuận lợi cho DN cũng như ngành hải quan. Đặc biệt, việc áp dụng hải quan điện tử sẽ giúp DN chủ động hơn trong xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh, kế hoạch xuất, nhập khẩu, đồng thời tạo sự minh bạch trong hoạt động của ngành hải quan nói chung.

Với nhiệm vụ mới, chắc chắn sẽ có những bỡ ngỡ ban đầu nhưng anh Phong cho biết, bản thân đang cố gắng tìm hiểu, học hỏi để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hiện, ngoài nhiệm vụ chuyên môn anh còn là Bí thư Chi bộ 3 thuộc Đảng bộ Cục HQBD. Nhiều năm liền là đảng viên xuất sắc và chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, chắc hẳn anh có “bí quyết” nào đó? Anh Phong không trả lời trực tiếp câu hỏi mà chỉ nói như nhắn nhủ với chính mình: “Hãy làm hết trách nhiệm được giao vì sự nghiệp chung của cơ quan!”.

 

 ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên