Hãy nên thông cảm với thủ môn

Cập nhật: 28-05-2019 | 08:55:05

Ở trận thua 0-2 trước Quảng Ninh mới đây, thủ thành Tấn Trường lại mắc sai lầm dẫn đến hai bàn thua của Becamex Bình Dương (B.BD), nhiều hoài nghi cho thủ môn người Đồng Tháp, nhưng người hâm mộ hãy nhìn sự việc theo hướng tích cực, bởi lúc này Tấn Trường thiếu thốn gì để phải làm như vậy.

 “Tôi nghĩ, đừng nên cứ thua trận lại đổ lỗi do Tấn Trường, thua là do lỗi của toàn đội. Sai sót trong một tình huống dẫn đến bàn thua trận là chuyện bình thường. Tôi nghĩ đây chỉ là lỗi cá nhân của Tấn Trường thôi, không có tiêu cực gì ở đây cả. Việc này chỉ có nhờ HLV thủ môn giúp sức, anh Quang cũng có những nhắc nhở và chấn chỉnh lại thời gian qua, nhưng vào sân thi đấu lại khác hoàn toàn. Tôi đâu phải không cho những thủ môn khác như Đức Cường hay Văn Tiến không được thi đấu đâu. Nhưng đâu cứ phải đội thua là do lỗi của thủ môn và mình phải thay đổi ngay được. Ngay cả bóng đá quốc tế, đội hình chính mỗi khi ra sân thì vị trí thủ môn cũng ít khi thay đổi ngay cả khi họ mắc sai lầm”, HLV Nguyễn Thanh Sơn phát biểu sau nhiều câu hỏi xoáy vào việc đây đã là lần thứ 3 Tấn Trường mắc sai khiến B.BD thua và hòa đáng tiếc ngay tại Gò Đậu.

Tấn Trường (số 1) đang cốgắng tìm lại chính mình. Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Ai cũng biết trong bóng đá, thủ môn là người nắm 50% sức mạnh của đội bóng. Thi đấu tốt, cản phá hay giúp đội nhà chiến thắng, người gác đền sẽ trở thành người hùng. Ở hướng ngược lại, chỉ cần một pha bóng mắc sai lầm, thủ thành có thể trước đó là người hùng, sẽ trở thành tội đồ, bị người hâm mộ ném đá, giới chuyên môn hoài nghi rằng có tiêu cực hay không. Thế nhưng, hãy nên có cái nhìn tích cực một chút về vị trí nhạy cảm nhất trong một đội bóng. Bởi họ mới là người chịu áp lực kinh khủng từ nhiều phía. Đôi khi chỉ vì muốn thể hiện, lấy lại hình ảnh để rồi chỉ một sai sót nhỏ lại trở thành tâm điểm của mọi chỉ trích.

“Pha bóng đó, Tấn Trường chỉ muốn bắt bóng một tay, có thể cậu ta muốn lấy lại sự tự tin, thể hiện với mọi người nên mới chọn giải pháp khó như vậy. Bình thường với một pha bóng như vậy, thủ môn chỉ cần đấm bóng ra xa là xong. Tôi nghĩ không có gì là tiêu cực đâu, Tấn Trường đâu có dại mà làm điều đó khi lãnh đạo đã tin tưởng, tiếp tục sử dụng anh sau sai lầm trước đó”, một HLV thủ môn tại V.League xin được giấu tên cho biết.

Trước Tấn Trường, thủ môn Việt Nam từng có nhiều người rơi vào trạng thái tương tự. Có thể kể đến đó là trường hợp của thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Sau sai lầm tại giải giao hữu hồi năm 2006, thủ môn người Bình Định sau đó suốt một thời gian dài liên tiếp mắc sai lầm, bắt sao cũng thua, mãi đến khi về Thanh Hóa năm 2012, Vĩnh Lợi mới lấy lại được phong độ. Mất 6 năm để một thủ môn lấy lại được sự tự tin. Vậy thì Tấn Trường mới sai lầm gần đây thôi. Thay vì cùng nhau công kích, hãy dành những lời động viên cho Tấn Trường, bởi thủ môn là những người chịu áp lớn nhất trong một đội bóng.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên