Hãy nộp hồ sơ trực tuyến và đăng ký trả kết quả tại nhà

Cập nhật: 16-03-2020 | 08:49:00

 Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, cần hạn chế đến nơi tập trung đông người, dịch bệnh dễ lây lan nhưng người dân, doanh nghiệp vẫn phải đi làm thủ tục hành chính (TTHC). Để đáp ứng nhu cầu đó, nộp hồ sơ trực tuyến và đăng ký nộp hồ sơ, trả kết quả tại nhà, hạn chế đến trực tiếp cơ quan Nhà nước là giải pháp tốt nhất để giải quyết TTHC. Hiện nay, đơn giản nhất là không cần thiết phải lên nhận kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công, kết quả sẽ được bưu điện chuyển trả tại nhà với giá cước 15.000 đồng/hồ sơ nội tỉnh (giảm 50% để hỗ trợ người dân) trong thời gian từ 12-3-2020 đến 31-5-2020.

Nhận hồ sơ giải quyết tại nhà đơn giản, không phải ra đường, tránh tiếp xúc nhiều người, hạn chế bị lây bệnh. Hồ sơ nộp trực tiếp tại bộ phận “một cửa”, người dân, doanh nghiệp vẫn có thể đăng ký chuyển trả hồ sơ tại nhà và để đăng ký sử dụng dịch vụ tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và bộ phận “một cửa” các thị xã, thành phố đều có bố trí nhân viên bưu điện hỗ trợ tiếp nhận, tư vấn chuyển trả kết quả tại địa chỉ. Ngoài ra, nộp hồ sơ trực tuyến cũng là giải pháp hiệu quả không phải đến trực tiếp cơ quan Nhà nước và người dân, tổ chức có thể nộp trực tuyến tại Trang thông tin hành chính công cấp tỉnh (dichvucong.binhduong. gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn). Nếu không có phương tiện để thực hiện nộp trực tuyến thì người dân có thể gọi đến Tổng đài đường dây nóng (0274.1022) hoặc số hotline của bưu điện (0274)3.834.444 để được hướng dẫn đăng ký dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC đến tận nhà cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp theo đúng thời gian quy định.

Hạn chế đi lại là giải pháp tốt nhất, bảo đảm an toàn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng trong thời điểm hiện nay, góp phần tiết kiệm thời gian, công sức đi lại của người dân, tổ chức, tăng cường cải cách TTHC hiệu quả khi không phải đến trực tiếp cơ quan Nhà nước mà vẫn có thể giải quyết được TTHC. Trường hợp phải đi nhận kết quả TTHC trực tiếp, mọi người nên đeo khẩu trang, áp dụng các biện pháp vệ sinh phòng dịch theo hướng dẫn tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và bộ phận “một cửa” cấp huyện để bảo đảm sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh.

HÙNG SƠN (Trung tâm Hành chính công)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên