Hãy ở nhà vì chính mình

Cập nhật: 20-07-2021 | 08:32:48

Kể từ 0 giờ ngày 19-7, toàn tỉnh chính thức thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ với nguyên tắc cách ly giữa gia đình với gia đình, tổ với tổ, khu phố với khu phố, ấp với ấp, phường với phường và huyện với huyện. Mọi người dân phải ở tại nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thuốc men trị bệnh, cấp cứu; làm việc tại các cơ quan, công sở còn hoạt động theo nguyên tắc “1 cung đường, 2 địa điểm”. Và, kể từ 0 giờ ngày 19-7, các chốt trực tại khu dân cư cũng đã đồng loạt vào cuộc kiểm tra để hạn chế người ra đường.

 Ngay sau khi các chốt tại khu dân cư vào cuộc kiểm tra, số lượng người dân ra đường trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh giảm hẳn. Trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh, đường phố vắng người đi lại, tất cả hàng quán đóng cửa, mọi người ở yên tại nhà. Điều này cho thấy quyết tâm của lãnh đạo chính quyền địa phương và sự đồng thuận của người dân về việc thực hiện Chỉ thị số 16 nhằm đẩy lùi dịch bệnh đang có dấu hiệu lan rộng. Chỉ thị số 16 tuy đã được Bình Dương triển khai thực hiện tại 7/9 huyện, thị, thành phố từ trước đó. Dẫu vậy, trong thời gian này do chưa đồng loạt thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh nên người dân vẫn còn đi lại. Mặc dù cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý nhưng chưa ngăn chặn hết các trường hợp người dân đi lại khi không cần thiết. Điểm khác biệt của việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 toàn tỉnh lần này là thực hiện nghiêm theo đúng tinh thần của chỉ thị. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị số 16, mọi người dân phải ở tại nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thuốc men trị bệnh, cấp cứu; làm việc tại các cơ quan, công sở còn hoạt động theo nguyên tắc “1 cung đường, 2 địa điểm”. Mục đích của việc thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh là ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Chỉ tính riêng trong đợt dịch thứ 4, tính đến thời điểm này cả nước đã ghi nhận trên 54.300 ca mắc Covid-19, trong đó Bình Dương có hơn 3.100 ca. Dịch bệnh không chỉ khu trú nhỏ lẻ trong một vài công ty, xí nghiệp, khu dân cư như trước đây mà đang có dấu hiệu lan rộng ra nhiều công ty, xí nghiệp có đông công nhân lao động và nhiều địa phương trong toàn tỉnh. Tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đều đã ghi nhận ca bệnh. Tốc độ dịch bệnh lây lan nhanh, trong khi nguồn lực y tế của chúng ta có hạn, nên việc thực hiện giãn cách xã hội là một trong những biện pháp cấp bách để ngăn chặn dịch bệnh. Hãy ở yên tại nhà vì chính mình là thông điệp mà chúng tôi muốn gởi tới tất cả mọi người tại thời điểm này. Giảm một người ra đường không cần thiết là giảm một nguy cơ lây lan mầm bệnh; giảm nỗi nhọc nhằn của nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch. Hãy khoan nói đến lợi ích sức khỏe cộng đồng, ở yên tại nhà trong thời điểm hiện nay là vì sức khỏe của chính mình, giúp gia đình bớt đi nỗi lo mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trong gia đình. Mỗi gia đình đều sạch bệnh sẽ góp phần giúp cộng đồng sạch bệnh. Có như vậy thì dịch bệnh mới nhanh chóng được đẩy lùi.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên