Hãy tin rằng ở một nơi nào đó, có một người đang nghĩ về bạn

Cập nhật: 14-12-2016 | 11:31:22

Một nơi nào đó, có một ai đó đang nghĩ về bạn. Có thể họ không biết bạn là ai, bạn tên gì, bạn đang sống ở đâu và bạn trông như thế nào, nhưng họ vẫn ngày đêm nghĩ về bạn. Họ nhớ nhung bạn giống như bạn đã trở thành một điều quan trọng trong đời.

Sau những ngày dài mỏi mệt với công việc và cuộc sống, họ trở về nhà với khuôn mặt buồn thảm và rệu rã. Họ rảo bước quanh thành phố, và nghĩ về bạn. Khi nằm trên giường vào ban đêm, họ nghĩ về bạn, mà không biết bạn là ai: một người nào đó cũng đã quá mệt mỏi rồi, giống như họ!

Và sự thật thì ở một nơi nào đó, bạn cũng đang thấy mệt mỏi, phải không? Bạn đã đến rất gần với tình yêu thực sự, điều đó là sự thật, mặc dù nghe qua có vẻ nực cười. Trong khi bạn đã đặt tất cả hy vọng của bạn vào những người ở bên ngoài cánh cửa, và thấy sự hấp dẫn mạnh mẽ bởi một người nào đó vì họ không hề quan tâm đến bạn...

Bạn đã theo đuổi một người khác quá lâu, đến nỗi tự làm tổn thương chính mình. Đôi khi bạn dành rất nhiều thời gian để quan tâm đến họ, check inbox mỗi 30 giây một lần chỉ để xem họ có hồi âm lại những tin nhắn bạn đã gửi đi hay không. Trong khi với bạn bè mình thì bạn lại chẳng dành ra ngần ấy thời gian để làm điều đó, vì bạn cho rằng không cần thiết. Bởi vậy, mọi người đều biết rằng một ai đó của bạn đã không hề muốn quan tâm tới bạn.

Và bây giờ thì bạn không thể làm điều đó nữa. Bạn không thể là một phần của cuộc săn đuổi, hoặc trao cho người khác cái quyền làm tổn thương đến bạn, trong khi bạn không đáng nhận về điều đó. Thông thường, bạn sẽ bị cuốn đi khi cuộc săn đuổi quá ly kỳ và hấp dẫn, nhưng sau tất cả, khi đã mệt nhoài, bạn mới nhận ra rằng bạn vừa tham gia vào một cuộc hành trình ngớ ngẩn. Nếu một người nào đó thực sự quan tâm đến bạn - hoặc là thời gian quý báu bạn - thì bạn sẽ không bao giờ phải cố thuyết phục họ ở lại. Đó là điều chắc chắn!

Nhưng dường như chúng ta vẫn được dạy những điều sai lầm. Rằng tình yêu phải là những gì khiến cho con người ta đau đớn, khiến con người ta khát khao chinh phục và tự dằn vặt bản thân mình. Nếu tình yêu đến quá dễ dàng, hoặc quá tự nhiên, bạn sẽ tự động ngờ vực tình yêu đó.

Giống như việc những nỗi buồn thì thường ở lại lâu hơn, những nỗi đau sẽ để lại vệt hằn trên da dẻ và cơ thể. Chỉ khi nhìn vào đó, bạn mới ý niệm được rằng bạn đang sống chứ không phải là tồn tại. Và bạn còn tin tưởng tất cả những định nghĩa về tình yêu trên phim ảnh hay tiểu thuyết lãng mạn. Rằng chẳng có câu chuyện tình yêu nào mà không trải qua sóng gió.

Bạn đã không nhận ra một điều…

Bạn đã không nhận ra thứ tình yêu mà bạn cho là "nhàm chán" lại chính là sự bình tĩnh, an toàn và chắc chắn. Trong khi bạn cứ mải mê viết về tình yêu theo thứ định nghĩa rất tầm thường của tuổi trẻ, mà sau này khi già đi đọc lại có thể bạn sẽ bật cười. Bạn đưa ra những quyết định "khủng khiếp" để nhân danh tình yêu, trong khi chẳng biết được kết cục có thể làm bạn tổn thương đến nhường nào. Bạn cũng dễ dàng hẹn hò, gặp gỡ, nhảy múa và hát ca với người lạ trong quán bar vì bạn nghĩ rằng đó là cách duy nhất để có được tình yêu ở-độ-tuổi-này.

Nhưng, tình yêu thực sự - chính là an yên. Đó là thứ tình cảm mà bạn không cần phải nói ra, đối phương vẫn có thể cảm nhận được, và khi những tin nhắn của bạn gửi đi, đối phương luôn trả lời chúng một cách nhanh nhất có thể.

Hãy nhớ, có những người vẫn nằm thao thức mỗi đêm, tự hỏi đến khi nào thì họ có thể nằm bên cạnh một ai đó và sẽ thế nào nếu ai đó biến mất vào sáng hôm sau. Có những người đã sẵn sàng để ra khỏi vòng tròn cuộc sống quen thuộc của mình và trở nên ngượng ngùng khi nói câu "anh yêu em".

Và họ, đang nghĩ về bạn. Ngay cả khi họ còn chưa biết bạn là ai!

Theo Trí thức trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên